5 loại đồ vật quen thuộc là nguyên nhân gây nhiều bệnh nguy hiểm cho gia đình bạn

( PHUNUTODAY ) - Đồ dùng trong nhà đều có những công dụng riêng, thế nhưng nếu không biết bảo quản hoặc sử dụng sai cách chúng sẽ biến thành những tên "sát nhân" với sức khỏe của cả gia đình đấy:

1- Lò vi sóng, lò nướng...

Mỡ, dầu và bụi bẩn có thể là môi trường tốt cho vi khuẩn phát triển. Một nghiên cứu phát hiện lò chứa nhiều vi khuẩn hơn bệ ngồi của bồn cầu nhà vệ sinh. Hãy cố gắng làm sạch chúng bất cứ khi nào chúng ta cảm thấy nó bẩn và dính thứ gì đó bên trên.

lo-nuong-e1502856200322

Thức ăn bị rớt ra trong quá trình hâm nóng là “nguồn dinh dưỡng” cho vi khuẩn. Nếu chúng ta sử dụng lò vi sóng để rã đông thịt, thì nước từ thịt có thể chứa khuẩn E.coli và salmonella.

Hãy lau sạch lò với nước ấm và chất tẩy rửa để giúp loại bỏ mùi và thức ăn. Theo nhà hóa học Barry Bladon của công ty chuyên về các sản phẩm rửa sạch Aqua Air, chúng ta có thể đặt một tô nước và vài lát chanh hoặc giấm trong lò và đun nóng cho đến khi nước sôi. 

2- Dụng cụ ăn uống bằng gỗ

Những loại đồ dùng bằng gỗ như thìa, bát, đũa nếu không được vệ sinh đúng cách sẽ rất dễ bị mốc. Dùng những loại đồ này sẽ dễ gây ra các vấn đề tiêu hoá như tiêu chảy, đau bụng... Thêm vào đó, nấm mốc cũng là tác nhân gây hại gan.

k2-4

Để tránh tình trạng này, bạn nên chú ý rửa sạch và phơi khô đồ dùng bằng gỗ sau mỗi lần sử dụng. Khi các loại đồ dùng này có dấu hiệu nứt xước, mốc hỏng, bạn cũng nên mua mới thay vì tiếp tục sử dụng.

3- Máy giặt

Nghiên cứu cho thấy 44% máy giặt chứa E.coli và những vi khuẩn khác bao gồm tụ cầu vàng staphylococcus aureus mà có thể gây nên viêm nhiễm, phát ban và nổi mụn.

maxresdefault

Hãy làm sạch: Theo Moore, chúng ta nên làm vệ sinh máy mỗi tháng một lần. Tuy nhiên, nếu máy có mùi hoặc chúng ta nhìn thấy mốc trong máy giặt thì chúng ta nên vệ sinh ngay. Hãy tháo các ngăn kéo nhỏ ra và rửa chúng.

4- Khăn mặt, khăn tắm

Khăn mặt hay khăn tắm đều là những đồ dùng để trong môi trường ẩm ướt. Nếu không thường xuyên làm sạch và phơi khô sẽ khiến vi khuẩn dễ tích tụ trên khăn. Thói quen này cũng khiến các loại khăn dễ bị mốc và không hề có lợi cho da khi sử dụng. Bạn nên chú ý giặt khăn thường xuyên và phơi chúng ở những nơi khô thoáng. Những chiếc khăn bị ố màu hay mốc nên được loại bỏ để tránh gây hại.

5- Hộp nhựa đựng thức ăn

hop_nhuaaae58461e25f49e19023e6da1befed30

Nhiều người có thói quen dùng hộp nhựa đựng đi đựng lại thức ăn. Tuy nhiên, việc dùng những chiếc hộp có nhựa kém chất lượng hoặc tái sử dụng từ hộp thực phẩm cũ lại không tốt cho sức khoẻ chút nào. Những chiếc hộp này sau một thời gian dùng có thể làm thôi nhiễm hoá chất độc hại vào thực phẩm, đặc biệt là khi đựng những thực phẩm muối chua. Để không gây hại sức khỏe, bạn nên đựng thức ăn trong những loại hộp chuyên dụng. Thói quen tái sử dụng hộp nhựa cũ cũng nên được loại bỏ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn