7 loại thức ăn rất kỵ mì chính, tuyệt đối không thêm vào kẻo cực kỳ nguy hiểm

( PHUNUTODAY ) - Mì chính là gia vị phổ biến của người Việt, tuy nhiên có một số lưu ý khi dùng mì chính để không gây bệnh.

7 loại thức ăn kỵ mì chính

Thức ăn ở nhiệt độ cao

Các chuyên gia dinh dưỡng cảnh báo rằng, khi nấu đồ ăn ở nhiệt độ cao, đang sôi thì tuyệt đối không cho mì chính.

Bởi lẽ, khi nhiệt độ cao mà cho mì chính sẽ dẫn tới biến đổi khí hậu. Mì  chính sẽ biến chất, sinh ra natri, pyroglutamate độc hại cho sức khỏe. Nhiệt độ thích hợp để hòa tan mì chính là 70 - 90 độ C, không bao giờ được thêm mì chính ở nhiệt độ 100 độ C.

6

Thức ăn nguội lạnh

Mì chính khi cho vào đồ ăn nguội lạnh sẽ rất khó ăn, gây buồn nôn vì vị lợ. Đồng thời, ăn mì chính sống cũng rất có hại cho sức khỏe.

Thực phẩm có vị chua

Mì chính cũng không được cho vào thức ăn có vị chua, bởi đồ chua chua có tính axit cao gây thay đổi thành phần dưỡng chất, khiến món ăn mất đi mùi vị thơm ngon. Đồng thời gây ảnh hưởng tới sức khỏe, đau bụng, buồn nôn, hại dạ dày.

Trứng

9

Nhiều người hay cho mì chính vào trứng, tuy nhiên đây là thói quen sai lầm. Bởi lẽ mì chính và trứng khi kết hợp với nhau sẽ gây đau bụng, đầy hơi, rất hại tiêu hóa.

Thịt lợn

Các chuyên gia cho rằng không nên cho mì chính vào thịt lợn, do thịt lợn có chứa acid glutamic, khi cho muối tự khắc sẽ tạo ra vị ngọt tự nhiên nên không cần thiết phải thêm mì chính. Nếu thêm nữa sẽ gây dư thừa, ăn vào cơ thể gây đường huyết tăng, tăng huyết áp, người mỏi mệt...

Các món chiên rán

88

Thêm mì chính vào món chiên rán sẽ gây khó tan, cháy xém, vừa mất hương vị của món ăn vừa hại sức khỏe, nhất là dạ dày.

Thức ăn sẵn vị ngọt tự nhiên

Những món như có sẵn vị ngọt như tôm, cá, hành tây, cà rốt... rồi thì không nên cho thêm mì chính nữa vì sẽ khiến vị ngọt bị lợ, gây mùi khó chịu, khiến món ăn không giữ được hương vị ban đầu, nếu không hợp còn có thể khiến cơ thể bị mỏi mệt, đau nhức, đau đầu...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link