5 loại hoa vừa có sắc vừa có hương nhưng người giàu hiếm ai muốn trồng ngoài ban công

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù đây đều là những loại hoa có vẻ ngoài bắt mắt và mùi thơm quyến rũ nhưng rất ít người mang chúng đi trồng ngoài ban công nhà mình.

Hoa hồng

Không phải bỗng nhiên mà hoa hồng được mệnh danh là "nữ hoàng của các loại hoa". Có lẽ vì chúng có vẻ ngoài đẹp mắt, hương thơm ngọt ngào và những ý nghĩa đặc biệt. Thế nhưng dưới vẻ đẹp này lại là vô số những chiếc gai nhọn. Nếu không may chạm vào, gai của hoa hồng có thể gây tổn thương cơ thể bạn, tạo cảm giác phòng thuỷ và gây ra sự căng thẳng cho chúng ta.

Bên cạnh đó, hoa hồng còn là "mục tiêu" tấn công của nhiều loại sâu bệnh như phấn trắng, đốm đen, rệp... 

Nếu không may chạm vào, gai của hoa hồng có thể gây tổn thương cơ thể bạn.

Nếu không may chạm vào, gai của hoa hồng có thể gây tổn thương cơ thể bạn.

Hoa dâm bụt

Mặc dù dâm bụt là một trong những loại hoa có vẻ ngoài rực rỡ với nhiều màu sắc như hồng, đỏ, vàng, cam... nhưng không phải ai cũng thích mua về trồng ngoài ban công. Sở dĩ như vậy là vì hoa dâm bụt còn được gọi bằng cái tên hoa phù dung trong tiếng trung. Thế nhưng cách đọc của chúng gần giống với từ "giàu có và tang thương" nên việc trồng hoa dâm bụt cũng thể hiện việc "của cải không tồn tại trường tồn".

Ngoài ra, hoa dâm bụt cũng ưa sáng nên có thể trở thành nơi "cư trú lý tưởng" của vô số loại côn trùng gây hại và ảnh hưởng đến sức khoẻ của gia chủ cũng như các thành viên trong nhà.

Dâm bụt là một trong những loại hoa có vẻ ngoài rực rỡ với nhiều màu sắc như hồng, đỏ, vàng, cam...

Dâm bụt là một trong những loại hoa có vẻ ngoài rực rỡ với nhiều màu sắc như hồng, đỏ, vàng, cam...

Bảo liên hoa

Bảo liên hoa nổi bật với thân hình mập mạp, lá xanh bóng và hoa hồng tím đẹp mắt. Ngoài ra, loại hoa này cũng rất quý hiếm nhưng nếu không được chăm chút cẩn thận sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài lộc của gia chủ. Bên cạnh đó, bảo liên hoa đại diện cho sự xa hoa nên khi trồng ngoài ban công có thể xuất hiện tâm lý tiêu dùng lãng phí, ảnh hưởng đến tài chính gia đình.

Nếu không biết cách chăm sóc cũng như tạo cho bảo liên hoa môi trường sống lý tưởng, chúng sẽ trở thành loại hoa "chóng nở chóng tàn".

Hoa tulip

Với vẻ ngoài sang trọng, màu sắc rực rỡ và hương thơm nồng nàn, quyến rũ, hoa tulip nhanh chóng trở thành loài hoa được nhiều người yêu thích. Thế nhưng trên thực tế, bạn không nên trồng hoa tulip ngoài ban công vì chúng là loại hoa thu hút côn trùng, tiềm tàng nhiều mối nguy hiểm cho sức khoẻ cũng như ảnh hưởng đến sực phát triển của cây cảnh, hoa cảnh xung quanh.

Đặc biệt, đối với người dễ dị ứng hoặc nhạy cảm với mùi hương nồng, bạn không nên trồng hoa tulip cũng như nên cân nhắc trước khi mua, cắm hoa trong nhà.

Người dễ dị ứng hoặc nhạy cảm với mùi hương nồng... không nên trồng hoa tulip trong nhà.

Người dễ dị ứng hoặc nhạy cảm với mùi hương nồng... không nên trồng hoa tulip trong nhà.

Hoa bỉ ngạn

Ngoài tên gọi bỉ ngạn, người ta còn biết đến loại hoa này với những cái tên như mạn châu sa hoa, hồng hoa thạch toán, long trảo hoa... Hoa bỉ ngạn thường mọc thành từng chùm và có nhiều màu sắc như đỏ, vàng, trắng...

Mặc dù có vẻ ngoài đẹp và lạ mắt nhưng bỉ ngạn là biểu tượng của nỗi buồn, sự xui xẻo và sự chia ly. Vì thế nếu trồng chậu cây hoa bỉ ngạn ngoài bạn công sẽ mang đến không khí u ám, điềm xấu và năng lượng tiêu cực .. cho gia chủ. Thậm chí nhiều người còn gọi bỉ ngạn là một trong những loại hoa "địa ngục".

Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link