Một cây này trong nhà giúp thu hút tài lộc, vừa dễ trồng lại bắt trend phong thủy nhà giàu hiện đại

( PHUNUTODAY ) - Loài cây này là cây cảnh phong thủy mới nổi trong những năm gần đây rất được những nhà giàu yêu thích.

Phong thủy hiện đại nhiều người thích trồng những cây lá to để thu hút tài lộc. Những cây xanh lá to được cho là mang năng lượng lớn, và dễ thành tâm điểm thu hút sự chú ý. 

Những cây lá to thích hợp với những ngôi nhà rộng. Bởi thế những cây độc lạ lá càng to ngày càng được nhà giàu ưa chuộng. Thep phong thủy những dáng lá to có tính thu hút tài lộc tốt hơn là những cây lá nhỏ.  Thế nên nếu trồng trong nhà theo phong thủy là thu hút rất nhiều may mắn tài lộc. Loại cây cảnh độc lạ gần đây được nhiều người yêu thích là cây ráy voi, lá to cây xanh ngát mượt mà.  Cây ráy voi thực chất là cây môn rừng, dáng to lớn. Cây này mọc nhiều ở vùng nhiệt đới nên rất hợp khí hậu Việt Nam. Cây ráy voi dáng to, lá to tạo sự hoành tráng trong không gian sống của gia đình bạn.

Cây ráy voi mang ý nghĩa gì

Cây ráy voi trong tự nhiên là cây dại mọc ở khu đất ẩm thấp của núi rừng. Những chiếc lá to rộng biểu trưng cho bàn tay hứng tài lộc.  Lá càng xanh càng to thì càng nhiều sức sống, càng may mắn, càng thịnh vượng. Cây lớn và xanh tốt điềm lành cho gia chủ. 

Cây ráy voi lá to xanh tốt chứng tỏ điều kiện môi trường sống xung quanh rất tốt, điềm lành, nên cây mới vượng. Các yếu tố nước, đất, không khí thuận lợi mới giúp cho cây phát triển tốt tươi. Trong phong thủy, sự xanh tốt, xum xuê của cây cối trong nhà tượng trung cho thịnh vượng, chiêu tài, hút lộc, mang lại may mắn cho gia đình. Cây xanh to lớn thể hiện sự hoành tráng của gia chủ, bởi chăm sóc chúng cần công và tiền bạc. 

Trồng cây ráy voi trong nhà còn có lợi ích là giúp hút bụi lọc không khí. Với những ngôi nhà rộng lớn sơn màu sáng thì khi đặt cây ráy voi vào sẽ càng thể hiện sự hoành tráng giàu có của gia chủ. 

Trồng ráy voi trong nhà thế nào?

Cây ráy voi là loại cây dễ trồng, chúng có sức sống mãnh liệt nên có thể trồng trong nhà hoặc trước nhà hoặc ngoài sân vườn. Ráy voi cây to mập mạp, nếu thời tiết quá lạnh chúng có thể chậm phát triển nên mang vào nhà, mùa xuân lại mang ra ngoài trời. Ráy voi có thể trồng bằng cây hoặc ươm từ củ. 

Cây ráy voi biểu trưng cho tài lộc may mắn

Cây ráy voi biểu trưng cho tài lộc may mắn

Chú ý ánh sáng: Bạn có thể để trong nhà nơi có ánh sáng bán râm hoặc trồng cây ngoài trời đều được. Cây sẫm màu thì cần nhiều ánh sáng hơn. 

Đất trồng: Cây ráy voi không yêu cầu khắt khe về đất tuy nhiên bạn nên chọn đất mùn và luôn ẩm ướt thì cây sẽ phát triển tốt hơn Tuy nhiên bạn cũng không cần cho quá nhiều nước như kiểu cây bán thủy sinh, chỉ cần tưới ẩm ướt liên tục là được. 

Nước: Cây ráy voi chịu được ẩm ướt tuy nhiên khi trồng trong nhà để tránh muỗi côn trùng thì bạn chỉ cần để cho chậu cây ẩm không cần sũng nước. Cây không chịu được khô hạn nên không bao giờ để đất trong chậu khô hoàn toàn.

Cây ráy voi tạo cho không gian thêm hoành tráng

Cây ráy voi tạo cho không gian thêm hoành tráng

Nhiệt độ: Ráy voi chịu được khí hậu nhiệt đới, khi quá lạnh cây sẽ tàn và năm sau mọc trở lại. 

Chăm bón: Giống như nhiều loài thực vật nhiệt đới lá lớn, ráy voi là loài ăn nhiều. Bạn hãy bón phân bón có hàm lượng nitơ cao, hòa tan trong nước hai đến ba tuần một lần.

Ráy voi giống như nhiều cây cảnh lá lớn khác, mục đích của chúng là mang lại màu xanh và sự hoành tráng cho căn nhà. Người chơi dạng cây này là chơi lá chứ không phải chơi hoa. Do đó bạn là team yêu thích màu xanh thì rất nên trồng cây này, chúng không khó chăm sóc và lại có sức sống mãnh liệt. Cây ráy voi trồng ở biệt thự, nhà lớn sẽ tạo nên sự hoành tráng và thu hút sự chú ý cho mọi người.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link