5 loại mặt nạ trắng da cấp tốc giúp bạn lấy lại vẻ tươi trẻ, làn da mịn màng cực nhanh

( PHUNUTODAY ) - Việc thấu hiểu làn da để tìm ra các loại mặt dưỡng da trắng khỏe phù hợp là điều vô cùng quan trọng.

Mặt nạ dưỡng da từ mật ong

Mật ong chứa nhiều vitamin E, A, C và khoáng chất chống oxy hóa giúp làm đẹp da đồng thời cung cấp độ ẩm giúp da khỏe mạnh và tăng độ đàn hồi.

cach-duong-am-va-chong-lao-hoa-voi-mat-na-mat-ong-1_730x483

- Dùng khoảng 1 thìa mật ong nguyên chất thoa lên vùng da mặt đã làm sạch.

- Sau đó mát xa nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm đều sâu vào bên trong da trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để da được cung cấp độ ẩm thêm mềm mịn.

Ngoài ra bạn có thể áp dụng các công thức kết hợp như chanh + mật ong, mật ong + trứng gà, mật ong + dầu oliu … thực hiện trình tự các bước theo phương pháp trên.

Mặt nạ dưỡng da bằng dầu dừa

Dầu dừa chứa nhiều vitamin E, khoáng chất chống oxy hóa không những giúp làm trắng da hiệu quả mà còn dưỡng ẩm tăng độ đàn hồi của làn da. 

- Dùng 1 thìa dầu dừa nguyên chất bôi lên vùng da mặt đã làm sạch mát xa trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để có kết quả tốt.

chua-tan-nhang-bang-dau-dua

Ngoài ra bạn có thể áp dụng một số công thức biến tấu làm mặt nạ dưỡng da từ dầu dừa để dưỡng da làm đẹp, loại bỏ thâm nám cho da một cách hiệu quả như: dầu dừa + mật ong + lòng trắng trứng hay dầu dừa + sữa chua… 

Mặt nạ lòng trắng trứng

Lòng đỏ trứng gà chứa rất nhiều chất béo, protein, vitamin A, vitamin B, vitamin E… có khả năng giữ và khóa ẩm cho tế bào. Đặc biệt còn giúp da trở nên hồng hào, sáng mịn hơn. 

Cách thực hiện:

- Đánh tan 1 lòng đỏ trứng gà, thêm 1 muỗng cà phê mật ong nguyên chất rồi đánh đều.

- Rửa mặt, thấm hết nước, thoa đều mặt nạ trứng gà mật ong lên da.

- Chờ khoảng 10 – 15 phút hoặc đến khi mặt nạ có dấu hiệu khô lại thì rửa sạch với nước.

lam-dep-bang-trung-ga-1

Mặt nạ trắng da từ khoai tây và sữa

Trong thành phần khoai tây có chứa nhiều dưỡng chất phục vụ cho viêc dưỡng da như: carotenoit và phenol, khoáng chất, vitamin các loại, đặc biệt là khá nhiều lượng vitamin C làm da sáng, đều màu hơn. Kết hợp tinh chất từ sữa, làn da của bạn được cung cấp độ ẩm cần thiết đồng thời gia tăng độ láng mịn.

Cách làm:

- Khoai tây bạn cần luộc chín, nghiền nát và nhớ bỏ vỏ đi nhé.

- Sau khi nghiền nhuyễn hãy trộn chung với sữa tươi để có được một hỗn hợp sền sệt.

- Mặt nạ khoai tây sữa tươi nên được đắp từ 15 phút đến 20 phút để da có thời gian thẩm thấu dưỡng chất từ khoai tây và sữa.

Mặt nạ lô hội

Gel lô hội là loại mặt nạ có thể đắp hàng ngày để làm dịu đi những vết cháy nắng, côn trùng cắn hoặc sưng tấy do mụn. Chỉ cần đắp một lớp gel dày chừng 3-5mm, để trên mặt khoảng 15-20 phút và rửa sạch, da sẽ được làm dịu đáng kể.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link