Những cách đơn giản giúp giảm nếp nhăn ở vùng cổ, giúp da căng mịn chỉ sau vài tuần

( PHUNUTODAY ) - Nếp nhăn cổ sẽ tố cáo tuổi thật của bạn. Bạn hãy dành thời gian tẩy tế bào ch.ết, mát xa, bôi kem dưỡng sẽ giúp vùng da cổ mịn màng trở lại.

Sử dụng điện thoại và máy tính đúng cách

Nếu bạn dành quá nhiều thời gian để nhìn xuống màn hình điện thoại thì nếp nhăn ở cổ sẽ nhanh chóng xuất hiện. Bạn nên điều chỉnh cho máy tính thẳng trước mặt, khi làm việc bạn hãy giữ cao cằm, tránh gập cổ xuống. 

Bôi kem retinoid

Kem retinoid là phương pháp dễ dàng nhất giúp bạn chống lại lão hóa và nếp nhăn. Các chuyên gia khuyên bạn nên thoa một lượng nhỏ kem mỗi hai ngày. Không sử dụng quá nhiều vì có thể gây khô da.

meo-duong-da-vung-co-de-tre-hon-chuc-tuoi-2

Làm sạch cổ cùng với da mặt mỗi ngày

Vào buổi tối, bạn nên hình thành thói quen chăm sóc vùng da cổ và da mặt đều như nhau. Đầu tiên, bạn cần tẩy sạch lớp trang điểm, lau xuống cả vùng cổ. Sử dụng chất tẩy rửa phù hợp với loại da của bạn. Thoa kem dưỡng ẩm lên mặt, vuốt xuống cổ. Quy trình này sẽ làm căng da và loại bỏ độc tố trên cổ.

Tẩy tế bào chết cho ngực

Chúng ta chăm chỉ tẩy tế bào chết trên cơ thể và da mặt nhưng lại quên vùng ngực. Đây là khu vực nhạy cảm nên bạn hãy mát xa nhẹ nhàng để không làm tổn thương da. Thực hiện tẩy da chết cho ngực một hoặc hai lần một tuần.

nhung-cach-cham-soc-da-vung-co-ngan-lao-hoa-hinh-anh-1

Tập yoga cho cổ

Để đạt hiệu quả tốt nhất, các bác sĩ chuyên khoa khuyên bạn nên tập yoga mặt 30 phút mỗi ngày trong vòng ít nhất 5 tháng.

- Ngồi ở tư thế thoải mái, chủ động đưa cằm ra, mỉm cười trong 5 giây. Nếu tập đúng, bạn sẽ thấy căng cơ ở cổ. Lặp lại 3 lần. Thực hiện bài tập này 1-2 lần mỗi ngày.

- Hướng vai xuống, thả lỏng, hếch cằm lên trần nhà. Bạn sẽ cảm thấy căng ở phần trên cổ và cằm. Làm động tác ''môi vịt''. Giữ vị trí này trong 5 giây. Lặp lại 3 lần. Thực hiện bài tập này 1-2 lần mỗi ngày.

- Ngồi ở tư thế thoải mái, vai thả lỏng. Đặt tay phải dưới xương đòn trái, ấn nhẹ. Bắt đầu kéo căng đầu và cổ sang bên phải. Vị trí của bạn phải giống như cổ dài của thiên nga. Có thể thêm ''môi vịt''. Giữ nguyên tư thế trong 5 giây và đổi bên. Lặp lại bài tập này 1-2 lần mỗi ngày.

image001(212)

Chảy xệ và điều trị chống lão hóa

Chảy xệ xảy ra khi chúng ta già đi do các mô mất đi âm thanh của chúng. Có một quá trình chảy xệ da liên tục bắt đầu từ độ tuổi 30 và tăng dần khi chúng ta già đi. Bạn có thể chọn các biện pháp căng da mặt và nâng cổ. Điều này giúp cải thiện rất tốt vẻ ngoài trên khuôn mặt và làm cho một người trông trẻ hơn 15-20 tuổi. Bên cạnh đó bạn có thể tích cực bôi kem dưỡng ẩm, kem chống lão hóa để da căng mịn hơn. 

Massage da

Ngoài cách thẩm mỹ, bạn có thể hoàn toàn loại bỏ được nếp nhăn khi tích cực massage cơ mặt, vùng cổ. Massage da mặt chính là cách đơn giản, không tốn 1 xu có thể làm đẹp da và giúp tăng cường collagen. Việc massage da mặt sẽ giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, da dẻ sáng mịn hông hào.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link