5 loại nước chấm cho món dồi sụn ngon miễn chê

( PHUNUTODAY ) - Vốn bản thân món dồi sụn bình thường đã vô cùng thơm ngon nhưng nếu chấm thêm những món nước chấm này sẽ trở nên tuyệt vời hơn rất nhiều, đảm bảo ai ăn cũng phải khen ngon.

1. Nước mắm cốt chanh, tỏi ớt

- Nguyên liệu: Nước mắm, nước cốt chanh (hoặc dấm), đường, tỏi và ớt băm, nước lọc.

- Cách thực hiện:

+ Bạn khuấy đều hỗn hợp gồm các nguyên liệu 1 muỗng cafe đường, 4 muỗng cafe nước lọc cho đến khi đường tan hết. Sau đó, bạn cho tiếp 1 muỗng cafe nước mắm và 1 muỗng cafe nước cốt chanh, rồi trộn đều hỗn hợp.

+ Cuối cùng là cho phần tỏi và ớt đã được băm sẵn vào khuấy đều (lượng tỏi và ớt cho vào sẽ tùy thuộc vào sở thích của mỗi người, nếu bạn thích ăn cay thì cho nhiều ớt nếu không thể ăn cay giỏi thì chỉ nên cho ít ớt thôi) là bạn đã có ngay phần nước sốt cho món dồi sụn thêm ngon rồi.

Buoc-3-7087-1645170658

2. Nước sốt ớt chua ngọt chấm dồi sụn ngon miệng

- Nguyên liệu: 

+ Gừng: 1/2 củ                                            +Tỏi: 6 tép 

+ Ớt sừng: 2 quả                                         + Bột bắp: 2 muỗng canh 

+ Đường: 3 muỗng canh                              + Giấm: 4 muỗng canh 

+ Tương cà: 2 muỗng cà phê                        + Tương ớt: 4 muỗng cà phê

- Cách thực hiện:

+ Sơ chế nguyên liệu: Gừng, tỏi gọt bỏ phần vỏ, rửa thật sạch với nước, cắt lát. Ớt sừng nhặt bỏ cuống, rửa sạch, cắt khúc. 2 muỗng canh bột bắp khấy đều với 30ml nước, chú ý khuấy đều tay để bột bắp tan và không bị vón cục.

+ Xay nhuyễn gừng, tỏi, ớt: Cho tất cả ớt sừng, tỏi và gừng đã sơ chế vào máy xay, xay nhuyễn. Sau đó cho toàn bộ ra bát.

+ Nấu nước sốt ớt chua ngọt: Khuấy đều hỗn hợp gồm 50ml nước, 4 muỗng canh giấm, 3 muỗng canh đường, 2 muỗng canh tương cà và 2 muỗng canh tương ớt cho đến khi các nguyên liệu hòa tan hoàn toàn vào nhau và đổ vào nồi.

+ Bắc nồi lên bếp, dùng muỗng khuấy đều. Cho đến khi nước sốt sôi thì bạn cho tất cả phần ớt sừng, tỏi và gừng đã xay nhuyễn vào, tiếp tục khuấy và nấu thêm 2 phút.

+ Sau 2 phút, bạn cho bột bắp đã pha vào, vừa đổ vừa khuấy để bột bắp hòa tan trong nước sốt tạo độ sánh hấp dẫn là có ngay phần nước sốt thơm ngon rồi.

doi-sun-tuong-ot-1634445735568860703825-100-0-578-765-crop-1634445754558151209036

3. Nước xốt me

- Nguyên liệu: Me chín, đường trắng, nước mắm, ớt xay, tương cà, nước lọc.

- Cách thực hiện: Quả me chín rửa sạch, bóp hết hạt rồi cho vào nồi đun cùng đường, nước mắm, ớt xay và tương cà. Đợi đến khi hỗn hợp sôi thì đảo nhẹ tay, tới khi hỗn hợp đặc sệt lại thì bắc xuống để nguội. Bạn có thể để vào lọ thủy tinh để bảo quản dùng dần, nước sốt này không chỉ phù hợp với dồi sụn mà còn rất hợp với các món ăn nướng khác.

cach-lam-nuoc-mam-me-16x9

4. Nước xốt cà chua cay

- Nguyên liệu: cà chua, ớt băm, tỏi băm, dấm, hành tây băm nhỏ, các gia vị tẩm ướp. 

- Cách thực hiện:

+ Bạn đặt nồi nước lên bếp và đun đến khi sôi thì cho cà chua vào. Chờ cho đến khi cà chua được mềm thì vớt ra và nhẹ nhàng bóc đi lớp vỏ bên ngoài. Sau đó, bạn cho cà chua và một chút nước vào máy xay nhuyễn.

+ Tỏi, hành tây cho vào chảo phi thơm, rồi đổ phần cà chua đã xay nhuyễn vào, đảo nhẹ tay. Tiếp đến bạn cho ớt và các loại gia vị vào, nêm nếm vừa ăn.

+ Bạn hãy vừa đun vừa đảo đều đến khi thấy hỗn hợp tương cà đặc sánh lại thì bắc xuống, để nguội thì lại cho vào máy xay mịn lần nữa. Đổ sốt vào lọ thủy tinh đậy kín để bảo quản và dùng dần.

diet-nutrition_recipes_tomato-sauce_2716x1810_000023741142-1024x768

5. Xì dầu tỏi ớt

Với những người không thích nước mắm thì có thể dùng nước tương (xì dầu) với ớt tươi thay thế.

- Nguyên liệu: Nước tương, đường trắng, ớt, tỏi.

- Cách thực hiện:

+ Ớt tươi rửa sạch, tỏi bóc vỏ, cắt nhỏ bỏ vào bát.

+ Hòa tan 4 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh đường trắng rồi cho tỏi, ớt vào khuấy đều lên là đem ra chấm dồi sụn vô cùng ngon rồi. Cách làm này là cơ bản, tùy khẩu vị gia đình mà gia giảm thêm gia vị.

doi-sun-ran_2

Dồi sụn thơm ngon, hơi dai và giòn sần sật, gia vị đậm đà lạ miệng, dễ ăn, phù hợp cho mọi lứa tuổi từ trẻ em đến người cao tuổi. Dồi sụn nướng là một lựa chọn tốt cho bữa ăn sum họp cuối tuần hoặc sử dụng làm món nhậu vô cùng phù hợp, đảm bảo bày tới đâu hết sạch tới đó.

Theo:  xevathethao.vn copy link