Hải sản ngon một phần nhờ nước chấm, mách chị em cách pha nước chấm hải sản ngon như ngoài hàng

( PHUNUTODAY ) - Các loại hải sản như ốc, ngao, sò được nhiều người thích. Để có được bát nước chấm ốc, ngao, sò ngon như ngoài hàng chị em có thể học theo cách này.

Cách pha nước chấm ốc

Bí quyết để pha nước chấm ốc là các loại gia vị như ớt, tỏi, gừng không nên thái mà nên giã nhỏ. Sả có thể băm nhỏ hoặc thái lát đều được.

Nguyên liệu

- Ớt: 1-2 trái

- Gừng: 1 miếng

- Tỏi: 3 tép

- Sả thái lát: 2 muỗng

- Lá chanh thái nhỏ: 2 lá

- Nước mắm: 2 muỗng

- Nước lạnh: 3 muỗng

- Giấm: 1,5 muỗng (có thể thay bằng quất)

- Đường: 2,5 muỗng

Cách thực hiện

- Tỏi bóc vỏ, ớt rửa sạch, gừng cạo vỏ rửa sạch. Cho tất cả vào cối giã nhỏ hoặc cho vào máy xay xay nhỏ. Sả bóc bỏ bớt lá già, rửa sạch, băm hoặc thái lát mỏng. Lá chanh rửa sạch, thái chỉ.

- Nước mắm, đường cho vào bát, khuấy đều cho đường tan hoàn toàn. Một số người còn mách đun sôi đường và nước mắm rồi để nguội cũng được. Sau đó thêm nước sôi để nguội, dấm và hòa chung.

- Sau đó bạn cho hết hỗn hợp tỏi ớt gừng đã giã vào, thêm sả, hòa đều. Nêm nếm lại cho vừa ăn là xong. Trước khi ăn cho lá chanh vào.

- Nếu thích ăn rau mùi bạn có thể thái nhỏ rau mùi và cho vào.

Pha nước chấm ngao

Nguyên liệu

- Nước mắm ngon, nước sôi để nguội, đường, quất, tương ớt.

Cách làm

- Hòa nước mắm với lượng nước sôi để nguội vừa đủ, nếm thấy vừa miệng. Cho đường, tương ớt vào, khuấy đều cho tan. Sau đó thêm quất thái lát vào là được. Nếu thích cay, bạn có thể cho thêm ớt tươi vào.

Nước chấm hải sản ớt xanh

Với nước chấm này bạn có thể chấm nhiều loại hải sản khác nhau như ngao, sò, cua, tôm, ghẹ hấp.

Nguyên liệu

- Ớt xiêm xanh: 50g

- Đường: 2 thìa cà phê

- Muối: 1 thìa cà phê

- Sữa đặc: 50g

- Chanh tươi: 2 quả

- Lá chanh: 2 lá

Cách thực hiện

- Ớt xiêm xanh cắt bỏ phần cuống, rửa sạch rồi để ráo nước. Dùng khăn sạch lau khô từng quả ớt, không để nước lã dính vào sẽ làm hỏng nước chấm. Dùng dao tách đôi quả ớt, loại bỏ hết phần hạt bên trong rồi thái nhỏ.

- Lá chanh rửa sạch, vẩy khô rồi thái nhỏ. Chanh tươi cắt đôi, vắt lấy nước cốt, lọc bỏ hạt

- Cho muối, ớt xiêm xanh, đường, lá chanh vào máy xay xay nhỏ rồi đổ nước cốt chanh và sữa đặc vào xay tiếp đến khi nhuyễn ớt thì thôi. Tắt máy, đổ hỗn hợp muối ớt xanh ra chén để chấm.

Pha nước chấm sò

Nguyên liệu

- Đường, muối tiêu (hoặc bột canh), ớt, quất, mù tạt.

Cách thực hiện

Cho gia vị muối tiêu/bột canh vào bát, thêm đường vào, trộn đều. Sau đó cho ớt thái lát hoặc băm nhỏ, rồi vắt quất lên, bóp ít sa tế, trộn đều là được. Nếu không ăn được cay bạn có thể bỏ qua mù tạt.

Theo:  xevathethao.vn copy link