3 cách pha xì dầu chấm thịt vịt ngon, đậm dà, hấp dẫn cực đơn giản: Ai làm cũng ngon

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là cách pha xì dầu chấm vịt “ngon nhức nách”, đậm đà không kém nhà hàng.

 Các món từ vịt luôn có sức hấp dẫn khó có thể chối từ. Để thưởng thức các món ăn vịt ngon đúng vị, không thể thiếu nước chấm. Dưới đây là cách pha xì dầu chấm vịt “ngon nhức nách”, đậm đà không kém nhà hàng.

Nước chấm vẫn được ví như món “vũ khí” giúp món ăn trở nên hấp dẫn và ngon miệng hơn, đồng thời tạo ra sự độc đáo cho hương vị. Cùng một món ăn, nhưng chấm với các loại nước chấm khác nhau cũng đã tạo nên sự mới mẻ. Có nhều cách pha nước chấm vịt, nhưng phổ biến nhất vẫn là nước chấm vịt pha từ xì dầu.

1. Cách pha xì dầu chấm vịt luộc, vịt nướng

3-cach-pha-xi-dau-cham-vit-thom-ngon-ai-cung-lam-duoc_1

Xì dầu chấm vịt là món nước chấm phổ biến nhất mà các nhà hàng hay quán vịt nướng thường sử dụng. Không cần các loại nguyên liệu cầu kỳ hay đắt tiền, cũng không có cách pha chế phức tạp, công thức xì dầu chấm vịt này vẫn ngon đủ với món vịt nướng và vịt luộc.

Chuẩn bị nguyên liệu:

6 thìa xì dầu

2 thìa cà phê tương ớt

1,5 thìa cà phê đường trắng

5-6 tép tỏi

3 lá mùi tàu

1 - 2 trái ớt

3-cach-pha-xi-dau-cham-vit-thom-ngon-ai-cung-lam-duoc_2

Cách thực hiện:

Bước 1: Tỏi bóc vỏ, đập dập rồi băm nhỏ. Ớt rửa sạch, xắt nhỏ Lá mùi tàu thái chỉ. Sau đó bạn có thể trộn tất cả nguyên liệu vào rồi băm thật mịn hoặc dùng máy xay sinh tố.

Bước 2: Trộn nguyên liệu: Nếu dùng máy xay sinh tố thì bạn cho luôn đường, xì dầu và tương ớt vào. Còn nếu băm riêng thì bạn cho các nguyên liệu này vào sau và trộn đều.

Ở đây, việc cho tương ớt vào sẽ giúp nước chấm vịt được sánh hơn, từ đó giúp nước chấm bám vào từng miếng thịt hơn và ngon hơn. Bạn tuỳ chỉnh độ cay của nước chấm phù hợp với khẩu vị gia đình

2. Cách pha xì dầu chấm vịt nướng (không dùng tương ớt ngọt)

Như cách làm trên, dùng tương ớt ngọt là để nước chấm được sánh hơn, bám vào miếng thịt hơn. Tuy nhiên nếu bạn không thích tương ớt ngọt thì tham khảo cách pha xì dầu chấm vịt dưới đây.

3-cach-pha-xi-dau-cham-vit-thom-ngon-ai-cung-lam-duoc_4

Chuẩn bị nguyên liệu:

3 muỗng canh xì dầu nguyên chất

1 muỗng canh đường

½ muỗng cà phê dầu mè

½ thìa cà phê bột năng

Vài tép tỏi băm, hành tím

1-2 quả ớt

Dầu ăn (hoặc mỡ từ vịt nướng/vịt quay)

Cách thực hiện:

3-cach-pha-xi-dau-cham-vit-thom-ngon-ai-cung-lam-duoc_5

Bước 1: Hòa bột năng với 2 thìa nước lọc. Bắc chảo lên bếp, cho chút dầu ăn (hoặc mỡ vịt) vào đun sôi, cho tỏi và hành tím băm vào phi thơm, rồi cho tiếp ớt băm vào.

Bước 2: Cho nước tương, đường, dầu mè vào chảo, khuấy đều tay cho đến khi hỗn hợp sôi nhẹ thì bạn cho tiếp bột năng đã pha vào. Trong quá trình cho bột năng thì bạn lưu ý cho từng chút một, vừa cho vừa khuấy đều đến khi có độ sánh mong muốn. Khi hỗn hợp sôi thì tắt bếp.

Bước 3: Cuối cùng cho ớt băm nhỏ vào, trộn đều là hoàn thành món nước chấm.

3. Cách pha xì dầu chấm vịt quay Bắc Kinh

Công thức nước chấm này vẫn sử dụng xì dầu là nguyên liệu chính, có thêm sự kết hợp dầu hào giúp nước chấm sánh sệt hơn và giấm trắng cùng ngũ vị hương giúp cân bằng vị đậm từ xì dầu.

3-cach-pha-xi-dau-cham-vit-thom-ngon-ai-cung-lam-duoc_3

Chuẩn bị nguyên liệu:

2 muỗng canh nước tương

1 muỗng canh dầu hào

1muỗng canh giấm

1 muỗng canh đường

1 muỗng canh tương ớt ngọt

2-3 trái ớt

Vài tép tỏi

1 gói bột ngũ vị hương

Cách thực hiện:

Bước 1: Tỏi, ớt sơ chế và băm nhỏ

Bước 2: Hòa tan đường và dấm, cho tiếp nước tương, tương ớt ngọt, dầu hào và 1 thìa cà phê bột ngũ vị hương. Khuấy đều để các nguyên liệu tan hết. Nêm nếm cho vừa miệng

Bước 3: Cuối cùng cho tỏi, ớt đã băm nhỏ vào, trộn đều

Trên đây là ba cách pha xì dầu chấm vịt cơ bản đơn giản nhất mà ai cũng có thể làm để thưởng thức món vịt quay, vịt nướng hay vịt luộc ngon không kém các đầu bếp chuyên nghiệp. 

Theo:  xevathethao.vn copy link