Mẹ ném hai con nhỏ từ tầng cao xuống và nhảy lầu tự tử: Sự thật đằng sau nhiều người phải giật mình

( PHUNUTODAY ) - Trầm cảm sau sinh là một căn bệnh thường xuất hiện ở phụ nữ khi thiếu sự quan tâm của người thân trong những ngày tháng nuôi con nhỏ vô cùng vất vả.

Người mẹ 24 tuổi đã ra tay giết con gái nhỏ mới 7 tháng tuổi, sau đó thả cậu con trai lớn 19 tháng từ căn hộ tầng 2 khu chung cư rồi nhảy xuống tự tử. Nguyên nhân được chẩn đoán là do trầm cảm sau sinh nhưng người mẹ sẽ được giám định kỹ càng trước khi đưa ra phán quyết vào ngày hôm nay (thứ 5 theo giờ địa phương)

Khoảng 11 sáng thứ ba tuần này, cảnh sát đã trả lời cuộc gọi 911 từ một khu chung cư ở khối 600 đại lộ North Wedgewood,Los Angeles, Hoa Kỳ báo cáo rằng một người mẹ, sau đó được xác định là Ortega, đang bế con trai lơ lửng trên tầng 2 của khu chung cư. Đứa bé đang la khóc còn biểu hiện của người mẹ rất lạ lùng.

Người phụ nữ ném hai con nhỏ rồi tự sát

Người phụ nữ ném hai con nhỏ rồi tự sát

Khi cảnh sát đến nơi thì Tierra Rose Ortega, 24 tuổi đã ném thẳng cậu con trai từ tầng 2 xuống và sau đó chính bản thân người mẹ cũng lao xuống với ý định tự tử. 2 mẹ con đã được đưa vào bệnh viện ngay lập tức. “Từ những gì chúng tôi thu thập, đó là một hành động có chủ ý, nó không phải là ngẫu nhiên.” – những cảnh sát có mặt tại hiện trường chua chát nói.

Bé gái bị rạn sọ não trong tình trạng nguy kịch

Bé gái bị rạn sọ não trong tình trạng nguy kịch

Làm gì để phòng căn bệnh trầm cảm sau sinh?

- Tăng cường giáo dục sức khỏe và chăm sóc sức khỏe sinh sản cho bà mẹ trước và sau khi sinh.

- Tầm soát các trường hợp trầm cảm trong thời kỳ mang thai và các trường hợp có tiền sử liên quan đến trầm cảm trước đó.

- Do đa số các trường hợp trầm cảm sau sinh thường xảy ra ở người sinh con đầu lòng nên tập quán của người Việt chúng ta thường cho là việc chăm con nhỏ là của phụ nữ, con người đàn ông thì cứ thoái mái vui chơi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn