5 loại rau kích thích sản sinh collagen, xóa nếp nhăn: Phụ nữ sau 30t chăm ăn để đẩy lùi lão hóa

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những loại rau kích thích sản sinh collagen xóa nếp nhăn và phòng tránh b.ệ.n.h t.ậ.t.

Xà lách

Xà lách là một trong những loại rau sống có chứa nhiều vitamin tốt cho sức khỏe. Lượng vitamin A dồi dào trong xà lách thúc đẩy sự tái tạo da còn vitamin C có tác dụng bảo vệ làn da khỏi bức xạ của tia cực tím và làm chậm quá trình lão hóa. Rau xà lách cũng chứa nhiều chất xơ giúp cơ thể thải độc và làm làn da khỏe khoắn hơn.

Đặc biệt do xà lách có chứa nguyên tố kali có sức ảnh hưởng đến tế bào và dịch cơ thể nên khi được bổ sung đầy đủ sẽ hạn chế các chứng rối loạn nhịp tim và điều hòa huyết áp ổn định.

Rau chân vịt

download (22) (1)

Rau chân vịt hay còn được biết đến với tên gọi “rau bina” là một loại rau giàu dưỡng chất với lượng calo thấp. Rau chân vịt có chứa nhiều Vitamin C và hàm lượng chất diệp lục cao hơn hẳn các loại rau khác giúp thúc đẩy quá trình sản sinh collagen của cơ thể.

Bên cạnh đó, rau chân vịt cũng chứa nhiều chất chống oxi hóa nên còn có tác dụng phòng ngừa được một số b.ệ.n.h u.n.g t.h.ư.

Bắp cải

download (23) (1)

Bắp cải giàu vitamin A, C, E, lưu huỳnh, kali... tốt cho sức khỏe, cần thiết cho da. Những dưỡng chất này giúp làn da thêm khỏe mạnh, dưỡng trắng, làm đều màu da.

Ngoài ra, loại rau này còn được gọi là "thần dược" của gan nhờ một loại enzyme đặc biệt có tác dụng giải độc gan. Thường xuyên ăn cải bắp sẽ giúp cơ thể đào thải độc tố hiệu quả, ngăn ngừa mụn xuất hiện trên da.

Cải xoong

Cải xoong chứa nhiều canxi, kali, mangan, phốt pho cùng các loại vitamin như A, B, C, K... có tác dụng nuôi dưỡng da, kích thích sản xuất collagen hiệu quả.

Cải xong còn chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn hoạt động của các gốc tự do có hại, làm chậm quá trình lão hóa, xóa mờ các dấu hiệu tuổi tác.

Bông cải xanh

download (24) (1)

Bông cải xanh có chứa các dưỡng chất ngăn ngừa sự phân hủy collagen. Nó cũng chứa nhiều diệp lục giúp tăng lượng collagen trong da. Diệp lục còn có tác dụng bảo vệ da khỏi các tác hại của tia cực tím, ngăn chặn sự phát triển của các gốc tự do trong cơ thể, đẩy lùi lão hóa.

Ngoài ra, bông cải xanh còn chứa sulforaphane giúp tăng cường chất chất chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa, phòng ngừa các bệnh liên quan đến tuổi tác.

Theo:  xevathethao.vn copy link