Mẹ nên cho trẻ ăn gì giúp tăng cường sức đề kháng, không bị ốm vặt?

( PHUNUTODAY ) - Có những trường hợp bé ốm liên tục, dai dẳng khiến cho bố mẹ rất lo lắng. Ngoài những nguyên nhân đến từ môi trường, chế độ ăn uống và sinh hoạt hàng ngày, nó còn đến từ chính sức đề kháng của trẻ. Dưới đây là những thứ cha mẹ nên cho trẻ ăn để nâng cao sức đề kháng hiệu quả.

Nên cho trẻ ăn như thế nào để tăng sức đề kháng?

Vào mỗi giai đoạn phát triển khác nhau, các chất dinh dưỡng cần phải bổ sung cho trẻ cũng sẽ khác nhau tùy theo cơ thể và nhu cầu dinh dưỡng của mỗi đứa trẻ. Việc bổ sung đầy đủ hay thiểu các chất cần thiết cho cơ thể sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và sức đề kháng của trẻ. Vì vậy, các mẹ cần phải đặc biệt lưu ý để có thể tạo thành thói quen ăn uống tốt cho bé mà vẫn đảm bảo sức khỏe.

1. Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hàng đầu cho con

Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào thì ít nhất là trong 6 tháng đầu đời của trẻ, mẹ cần phải cho con được hấp thụ một cách tốt nhất các dinh dưỡng từ sữa mẹ. Nhưng trên thực tế, có không ít các bà mẹ có ít sữa khiến trẻ phải sử dụng thêm sữa ngoài và ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của bé trong thời kì này.

Trong sữa mẹ có chứa những dưỡng chất vô cùng quý giá mà không sữa nào có thể hoàn toàn thay thế được như các dưỡng chất có thể hỗ trợ hệ miễn dịch, ngăn chặn virus và vi khuẩn, từ đó nâng cao sức đề kháng và ngăn ngừa bệnh tật. Chính vì vậy, để đảm bảo có thể cũng cấp sữa mẹ tốt nhất cho con thì ngoài việc dành thời gian chăm sóc trẻ thì mẹ cần chú ý hơn trong việc bổ sung dưỡng chất cho cơ thể của mình nữa nhé!

20190723044952196876pastedimage011max-800x800-1621646369454160857918

2. Nước gà

Trong nước gà có chứa thành phần cysteine, có tác dụng chống ôxi hóa, kích thích tế bào bạch cầu trong hệ miễn dịch và đánh tan các chất đàm nhớt trong hệ hô hấp. Các mẹ có thể mua một con gà luộc lấy nước và bảo quản đông trong hộp thức ăn chuyên dùng cho bé để có thể sử dụng chế biến thành các món ăn cho trẻ hàng ngày như súp, canh măng tây… hay uống dần.

dung-nuoc-luoc-ga-de-nau-canh-rau-cai-nen-hay-khong 1

3. Dưa hấu

Cam được biết đến là một loại quả rất giàu vitamin C, nhưng liệu bạn có biết rằng, dưa hấu cũng là một trong số đó, thậm chí hàm lượng vitamin C có trong dưa hấu còn tương đương so với cam và giàu beta-carotene hơn cả cam. Chính vì vậy, đây là một loại quả rất thích hợp để nâng cao sức đề kháng cho trẻ.

26-06-2022_11_05_19_dinh-duong-dua-hau

4. Thực phẩm giàu chất xơ hòa tan

Trong một số loại quả như cam, quýt, cà rốt, táo hay các loại đậu có chứa rất nhiều chất xơ hòa tan, đóng vai trò quan trọng trong việc chống viêm nhiễm. Vì vậy, mỗi ngày mẹ nên cho con uống nước ép của một trái cam hoặc quýt... để tăng cường thêm các vitamin và khoáng chất cho cơ thể của trẻ. Đồng thời, xây dựng thực đơn đa dạng, đầy đủ 4 nhóm thực phẩm, nhất là rau xanh và củ quả có màu đỏ vàng. Tuy nhiên, mẹ cũng đừng quên cho trẻ ăn thêm rau xanh, một nguồn cung cấp chất xơ để hệ tiêu hóa làm việc được tốt hơn. 

an-trai-cay-thay-rau-co-duoc-khong-2_800x400

5. Men vi sinh tăng cường sức đề kháng cho trẻ

Trong trường hợp cơ thể trẻ bị thiếu hụt vi khuẩn có lợi, thì men vi sinh là lựa chọn phù hợp để bổ sung dinh dưỡng và hệ vi sinh vật trong cơ thể của trẻ, từ đó, giúp trẻ thoát khỏi các vấn đề rối loạn tiêu hóa và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. 

Để cỏ thể đảm bảo sức khỏe cho con một cách tốt nhất thì việc tăng sức đề kháng đóng một vai rất quan trọng. Bên cạnh việc chăm sóc phòng tránh các bệnh tật nguy hiểm cho trẻ thì cha mẹ nên cập nhật các thông tin dinh dưỡng uy tín để cung cấp bổ sung chất dinh dưỡng để trẻ có một sức đề kháng tốt nhất tránh được những bệnh bất ngờ xảy ra.

Theo:  xevathethao.vn copy link