5 loại thực phẩm chứa đầy muối, trẻ ăn càng nhiều càng hại thận, não bộ chậm phát triển

( PHUNUTODAY ) - Để bảo vệ sức khỏe của con, cha mẹ nên hạn chế cho bé ăn những thực phẩm dưới đây.

Tiêu thụ nhiều muối có thể gây ra bệnh tim mạch, huyết áp, suy thận, loãng xương. Trẻ nhỏ ăn nhiều muối sẽ dẫn tới chậm phát triển, thiếu canxi gây còi cọc. Mẹ cho con ăn các thực phẩm chứa nhiều muối không chỉ khiến trẻ chậm lớn mà còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm.

Thịt xông khói, thực phẩm chế biến sẵn

Muối là nguyên liệu không thể thiếu trong quá trình chế biến các sản phẩm thịt chế biến sẵn như thịt xông khói, thịt nguội, xúc xích... Các loại gia vị này không chỉ giúp thực phẩm có mùi vị ngon hơn, mềm hơn mà còn kéo dài thời gian bảo quả. Hàm lượng muối trong các loại thực phẩm này có thể đạt tới 5-10%.

Mì ăn liền

Mì ăn liền không phải là thực phẩm thích hợp đối với trẻ nhỏ. Đầu tiên, chúng không hề cung cấp dinh dưỡng cần thiết cho trẻ. Ngoài ra, một gói mì ăn liền trung bình chứa 4,2 gram muối (tương ứng 5-7 gram muối/100 gram sản phẩm). Nếu trẻ ăn một gói mì tôm/ngày cộng với các thực phẩm khác thì lượng muối sẽ vượt quá định lượng được khuyến cáo.

thuc-pham-chua-nhieu-muoi-01

Pizza

Đây là món ăn mà nhiều trẻ nhỏ yêu thích. Nó được làm từ bột mì, phô mai,nước sốt, các loại thịt chế biến... Pizza chứa một lượng muối tương đối lớn. Một phần pizza có chứa phô mai, thịt chế biến có thể chứa đến 700mg muối, thậm chí nhiều hơn.

Đồ ăn vặt

Muối là loại gia vị tạo nên hương vị cho các món đồ ăn vặt. Khoai tây chiên, bim bim, bánh quy giòn... chứa hàm lượng muối không hề nhỏ (28 gram khoai tây chiên chứa từ 120-180 mg muối). Bên canh đó, 15-20 miếng khoai tây chiên có thể cung cấp 154 calo và 10 gram chất béo. Nó có thể gây tăng cân, béo phì nếu ăn quá nhiều.

thuc-pham-chua-nhieu-muoi-02

Bơ đậu phộng, tương cà và một số loại nước sốt

Các loại nước sốt, bơ đậu phộng... giúp món ăn trở nên thơm ngon, hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, các bậc phụ huynh nên biết hàm lượng muối trong các thực phẩm này không hề thấp. Các loại sốt không gây cảm giác mặn khi ăn vì vị chua, ngọt của các loại gia vị khác đã làm "lu mờ" độ mặn chứ không phải nó không có muối.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link