Bé lười ăn còi cọc, mẹ nấu cháo cá hồi bé ăn thun thút lớn nhanh như thổi

( PHUNUTODAY ) - Hai cách nấu cháo cá hồi giàu dinh dưỡng cho bé giúp bé bổ sung omega 3 canxi, lớn nhanh vun vút.

Cách nấu cháo cá hồi với rau ngót

Nguyên liệu của món cháo cá hồi rau ngót

10g lá rau ngót 10g

20g cá hồi phi lê

50g gạo

5ml dầu ăn

250ml nước lọc

Cách nấu cháo cá hồi rau ngót cho bé

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy rửa sạch cá hồi và luộc chín. Tiếp đó, sau khi bạn thấy cá đã chín thì vớt ra ngoài để nguội rồi tán nhuyễn thịt ca của bé.

Cháo cá hồi ngon cho bé

Cháo cá hồi ngon cho bé

Bước 2: Bạn hãy rửa sạch rau ngót bằng nước muối pha loãng rồi cho vào nồi kèm chút nước, luộc chín là được. Ban hãy làm nhuyễn tương tự như cá là được.

Bước 3: Bạn hãy vo sạch gạo rồi bắc lên bếp nấu cháo, khi cháo sôi nhừ thì cho thêm cá vào nấu đến khi thật nhừ càng nhừ bé ăn càng dễ và ngon miệng hơn. Rồi sau đó, bạn hãy  cho rau ngót đã xay vào nồi, đun thêm khoảng 2 phút nữa thì tắt bếp đi là được

Bước 4: Sau cùng bạn cho thêm chút dầu ăn vào nồi cháo khi còn nóng và khuấy đều tay là được. Sau đó, mẹ chỉ cần múc cháo ra bát và để cháo nguội vừa đủ thì cho bé ăn.  Chúc mẹ thành công với món cá hồi nấu rau ngót này nhé!

Cháo cá hồi nấu với rau cải bó xôi

Nguyên liệu cháo cá hồi cải bó xôi

30g cá hồi phi lê

1 nắm gạo nấu cháo

1 nhánh củ hành khô

30 gram rau cải bó xôi

5ml dầu ăn

Cháo cá hồi dinh dưỡng giúp bé lớn nhanh

Cháo cá hồi dinh dưỡng giúp bé lớn nhanh

Cách nấu cá hồi với rau cải bó xôi

Bước 1: Bạn hãy rửa sạch cá hồi như đã hướng dẫn để khử sạch mùi tanh của cá rồi băm nhỏ cá.

Bước 2: Bạn hãy bóc vỏ hành củ, băm nhỏ, rồi sau đó bạn hãy phi thơm lên rồi cho cá hồi vào xào. Ngoài ra, mẹ có thể băm nhỏ cá hoặc lấy thìa tán cá hồi ra vì cá hồi cũng khá mềm nên mẹ không cần lầm kỹ.

Bước 3: Tiếp đó, bạn hãy chọn những cọng non của rau cải bó xôi, rửa thật sạch rồi xay hoặc băm nhuyễn để nấu cháo. Rồi sau đó, bạn hãy vo sạch gạo nấu cháo cho nhừ rồi đảo đều cá hồi vào để nấu nhừ là được. Tiếp đó, bạn hãy nấu cháo đang sôi vừa vừa thì cho tiếp cải bó xôi vào và đảo đều nêm mắm muối đều tay.

Tiếp đó, bạn hãy múc cháo ra bát rồi cho thêm khoảng 1-2 giọt dầu ăn cho bé vào để tạo mùi thơm cũng như át hết mùi tanh của cá.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link