5 loại thực phẩm giàu vitamin A, món số 2 chứa nhiều hơn 8 lần so với cà rốt

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ có cà rốt, rất nhiều loại thực phẩm khác trong tự nhiên cũng chứa hàm lượng vitamin A rất cao.

Vitamin A tồn tại dưới hai hình thức. Một là beta - carotene có trong các nguồn thực vật, hai là retinol có trong các nguồn động vật. 

Dưới đây là một số loại thực phẩm giàu vitamin A mà bạn có thể bổ sung vào bữa ăn hàng ngày của mình.

Khoai lang

5-thuc-pham-giau-vitamin-a-03

Khoai lang là thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể con người, trong đó có vitamin A. Một củ khoai lang có thể cung cấp 438% lượng vitamin A cần thiết trong ngày. Ngoài ra, loại thực phẩm này cũng chứa các chất dinh dưỡng tốt cho hệ tiêu hóa, làn da, giúp cải thiện vóc dáng... 

Dầu gan cá tuyết

5-thuc-pham-giau-vitamin-a-01

Dầu gan cá tuyết là một loại thực phẩm giàu vitamin A hơn cà rốt. Chỉ một muỗng canh dầu gan cá tuyết, lượng beta-carotene và retinol đã cao hơn gấp 8 lần so với một nửa củ cà rốt.

Ngoài ra, loại dầu này cũng chứa omega-3 giúp cải thiện tình trạng da, giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

Cải xoăn (cải kale)

5-thuc-pham-giau-vitamin-a-02

Cải xoăn có chứa lượng vitamin A cao gấp 7 lần so với một củ cà rốt. Đây không phải là tất cả. Một bát rau cải xoăn còn có thể cung cấp 500% lượng vitamin C và 3000% lượng vitamin K so với nhu cầu hàng ngày của con người. Vì những loại ích như vậy, bạn nên bổ sung cải xoăn vào bữa ăn của mình ngay hôm nay.

Bí đỏ

5-thuc-pham-giau-vitamin-a-04

Nghiên cứu chỉ ra rằng, lượng vitamin A có trong 100 gram bí đỏ nhiều hơn so với 100 gram cà rốt. Để cung cấp vitamin A cho cơ thể, ngoài cà rốt, bạn có thể sử dụng bí đỏ.

Ớt chuông đỏ

5-thuc-pham-giau-vitamin-a-05

Ớt chuông đỏ có thể đáp ứng 42% nhu cầu vitamin A khuyến nghị một ngày. Ngoài vitamin A, loại thự cphamar này còn chứa nhiều carotenoids và chất chống oxy hóa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link