Đến chuyện ăn rau cũng phải có chiến thuật thì bạn mới có thể giảm cân

( PHUNUTODAY ) - Ăn nhiều rau tưởng giảm cân mà cân nặng chẳng giảm, thậm chí còn béo múp nếu chị em mắc 4 sai lầm

Giảm cân là cả một quá trình khá gian nan chính vì vậy đòi hỏi mỗi người đều phải hết sức kiên trì. Khi bắt tay vào quá trình giảm cân, việc tăng cường ăn nhiều rau chính là một phần của kế hoạch. Dù vậy các chị em vẫn luôn có nhưng sai lầm nhất định. Cụ thể, nếu bạn thường xuyên ăn rau theo 4 kiểu dưới đây thì chuyện tăng thêm vài cân là điều dễ hiểu.

1. Ăn rau củ chứa nhiều tinh bột

Thế giới rau củ có rất nhiều loại chứa đầy tinh bột, có thể góp phần khiến cân nặng của bạn tăng đều theo thời gian. Một trong số đó bao gồm khoai tây, các loại đậu, cà rốt, ngô, bí đỏ… Những món rau củ này cung cấp một lượng lớn calories cho cơ thể, và nếu kết hợp với cơm trắng thì chắc chắn bạn có cố giảm bao nhiêu cũng vô ích. Thay vì ăn nhiều các loại củ và hạt trên, chị em nên kết thân với những loại rau lá xanh, không tinh bột. 

Empty

2. Rau củ tẩm bột chiên

Việc tẩm bột chiên các loại rau củ sẽ khiến món ăn hấp dẫn nhưng khi kết hợp với dầu mỡ lại tăng thêm lượng calories cho món rau đáng nhẽ phải rất nhẹ bụng, tốt cho quá trình giảm cân. Để đảm bảo bạn cứ luộc hoặc nấu canh thanh đạm; vậy là sẽ hạn chế được rất nhiều nguy cơ tăng cân mà còn giúp định hình lại vóc dáng theo thời gian.

Empty

3. Salad ngập sốt

Salad là một phần trong chế độ giảm cân của, tuy nhiên chúng thường được thêm các loại sốt thường làm từ kem tươi, sốt mayonnaise, phô mai… dễ đem đến lượng lớn calories và đường. Đây chính là hai kẻ thù số một của vóc dáng. Để giúp món salad trở nên thật ngon miệng, tốt cho quá trình giảm cân thì bạn nên thử công thức trộn dầu olive và giấm.

Empty

4. Rau củ xào mặn, ngập mỡ

Nêm nếm gia vị cho đậm đà là một sai lâm vì nhiều ngườikhông biết rằng, việc nạp vào cơ thể nhiều muối sẽ gây tích nước, khiến cơ thể bị phù nề, mũm mĩm hơn. Bên cạnh đó, việc xào rau củ quả ngập dầu mỡ sẽ khiến cơ thể của bạn hấp thu chất béo không tốt, và thu nạp nhiều calories. Bạn hãy luộc hoặc muốn ăn món xào thì hãy dùng dầu olive.

Empty
Theo:  khoevadep.com.vn copy link