5 loại thực phẩm giúp ‘nuôi dưỡng’ trí thông minh của trẻ nhỏ

( PHUNUTODAY ) - Dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển trí não của trẻ. Muốn con thông minh, cha mẹ nên cho con bổ sung nhiều những loại thực phẩm này.

Rau xanh

Các loại rau lá xanh như cải bó xôi, cải xoăn rất giàu folate và vitamin. Những chất dinh dưỡng này có liên quan đến sự phát triển của não. Trẻ nhỏ thường không thích ăn rau nhưng bạn hãy khuyến khích con ăn nhiều hơn. Có thể chế biến thành các món ăn bắt mắt chẳng hạn như thêm rau vào trứng tráng và cuộn với cà chua.

Người xưa vẫn quan niệm ăn nhiều cá thông minh. Sau này khoa học cũng đã chứng minh điều đó. Trong cá có chứa nhiều thành phần ảnh hưởng đến sự phát triển trí tuệ của trẻ, đặc biệt là DHA.

Hàm lượng DHA trong các loại cá biển là cao nhất. Ngoài ra, các chất vi lượng trong cá biển cũng rất phong phú, thích hợp cho sự hấp thu của trẻ và có thể thúc đẩy sự phát triển trí tuệ thông minh của trẻ.

Tuy nhiên khi cho trẻ ăn cá bạn nên chú ý không chế biến theo cách chiên rán bởi với cách chế biến này trẻ chẳng những không hấp thu được chất dinh dưỡng mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe.

Sữa và các sản phẩm từ sữa

Đối với trẻ sữa là nguồn thực phẩm không thể thiếu. Trẻ dưới 6 tháng tuổi thì bú sữa mẹ hoàn toàn, lớn lên thì cha mẹ có thể bổ sung thêm sữa bò. Sữa có chứa nhiều chất dinh dưỡng và thành phần amin phong phú, bảo vệ chất lượng cao cho sự phát triển trí tuệ của trẻ. Thành phần khoáng chất và đạm trong sữa hỗ trợ trẻ trong giai đoạn tăng trưởng nhanh.

Ngoài uống sữa, cha mẹ cũng nên cho trẻ ăn thêm sữa chua. Đây là nguồn vitamin B và protein tuyệt vời giúp cải thiện chức năng và tăng trưởng của các mô não. Ngoài ra, sữa chua chứa vi khuẩn probiotic giúp cải thiện sức khỏe tiêu hóa.

Các loại đậu

Các loại đậu có hàm lượng protein cao đồng thời có nhiều nguyên tố vi lượng. Nó có tác dụng đẩy nhanh quá trình lưu thông máu của cơ thể và giảm cholesterol.

Trong quá trình lớn lên của trẻ, sự phát triển của não bộ cần cung cấp một lượng lớn chất đạm, đặc biệt trước khi trẻ 6 tuổi, não bộ cần bổ sung một lượng lớn chất dinh dưỡng để phát triển nhanh chóng.

Trứng

Ngoài đậu thì trứng cũng là nguồn protein dồi dào. Bên cạnh đó, trứng còn chứa một lượng lớn choline, là một chất dinh dưỡng cần thiết cho các chức năng phù hợp và phát triển của não bộ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link