3 cách luộc gà không cần dùng nước, thịt mềm thơm mà da lại vàng ươm

( PHUNUTODAY ) - Luộc gà tưởng như rất dễ nhưng nếu luộc chưa tới thì thịt bị đỏ mà luộc quá lửa thì da gà nứt. Bạn có thể học theo những cách luộc gà không cần nước này, đảm bảo con gà chín tới lại đẹp mắt.

Cách luộc gà dùng muối

Nguyên liệu

- 1 con gà

- Muối hạt

Cách làm

- Thịt gà sau khi làm sạch bạn có thể để nguyên hoặc xẻ đôi hay chặt miếng tùy thích.

- Tiếp theo rải lớp muối dày khoảng 1cm dưới đáy nồi rồi cho gà vào sao cho gà không chạm xuống đáy nồi. Sau đó bạn bật bếp đun với lửa nhỏ cho thịt gà chín. Khi luộc gà bạn nhớ không mở vung. Hơi nóng từ muối sẽ làm gà khi chín.

Món gà luộc theo cách này cho thịt ngọt và thơm lại không lo thịt bị cháy.

Cách luộc gà bằng sả và lá chanh

Nguyên liệu

- Gà: 1 con khoảng 1kg

- Muối: ½ bát

- Sả: 5-6 cây

- Lá chanh

Cách làm

- Sau khi làm sạch con gà bạn để nguyên con rồi lấy rượu pha với muối và chà nhẹ, đều lên gà để làm sạch, khử mùi. Sau đó rửa lại gà một lần nữa.

- Rửa sạch lá chanh, đập dập rồi cắt làm đôi.

- Lấy nồi sạch rải muối đều dưới đáy nồi sau đó cho thêm một lớp sả lên sao cho che kín lớp muối, rải thêm một lượt lá chanh trên cùng.

- Cuối cùng đặt con gà lên trên. Bạn lưu ý không để gà chạm vào muối rồi đậy nắp lại, đun với lửa vừa cho nóng nồi rồi vặn lửa liu riu nấu khoảng 40-45 phút là được.

Gà luộc theo cách này không cần đổ thêm nước. Trong quá trình luộc, trong vòng 30 phút đầu bạn không được mở nắp nồi. Quá trình luộc cũng không nên mở nắp nhiều tránh làm mất nhiệt gà sẽ lâu chín hơn.

Cách luộc gà với muối và ngải cứu

Nguyên liệu

- Gà: 1 con khoảng 1,5kg

- Muối sạch: 1 gói

- Rau ngải cứu: 1 mớ

- Sả: 3 củ

- Lá chanh: 10 lá

Cách làm

- Làm sạch gà.

- Ngải cứu, lá chanh, sả rửa sạch để ráo.

- Lấy một chiếc xoong vừa đủ chứa con gà rồi dùng giấy bạc lót xoong. Cách này giúp khi luộc gà không bị cháy xoong. Tiếp theo bạn rải đều gói muối xuống dưới đáy xoong và thêm vài nhánh sả lên trên. Sau đó là rau ngải cứu.

- Bạn đặt gà lên trên, đậy vung kín bật bếp đun lửa lớn trong vòng 5 phút cho nóng nồi rồi vặn lửa nhỏ nhất và hấp trong vòng 30 phút. Sau khi tắt bếp bạn để yên gà trong nồi 10 phút là được.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link