7 thực phẩm giúp tăng sức đề kháng cho trẻ, nhất là loại thứ 3 mẹ thương con chớ dại bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây giàu vitamin C, chất xơ, khoáng chất... rất tốt cho sức đề kháng của trẻ nhỏ.

Rau xanh, trái cây 

Những loại rau quả như cam, quýt, táo, ớt chuông, dâu tây, bông cải xanh, rau bina… đều giàu vitamin C, mẹ cần bổ sung vào thực đơn dinh dưỡng hằng ngày của bé để tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa sự tấn công của vi khuẩn, virus...

Tuy nhiên không có nhiều trẻ thích rau xanh, vậy nên mẹ cần khéo léo khi chế biến các món ăn từ rau củ quả để làm thế nào vừa giữ được dinh dưỡng cao nhất của thực phẩm vừa kích thích vị giác của bé.

Ngũ cốc nguyên hạt

Trong thành phần dinh dưỡng của ngũ cốc nguyên hạt có chứa nhiều chất xơ mà còn chứa nhiều beta- glucan một hợp chất có đặc tính kháng khuẩn và chống oxy hóa hiệu quả.

Các loại ngũ cốc nguyên hạt giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe gồm yến mạch, gạo lứt, ngô, hạt kê, quinoa, kiều mạch… Mẹ có thể chế biến với sữa tươi, sữa chua hoặc nấu cháo cho bé dùng cũng rất tốt.

Tỏi

Tỏi là thực phẩm “vàng” để tăng đề kháng phù hợp với hầu hết các đối tượng. Tuy nhiên, tỏi tươi thường bị mất đi dưỡng chất (đặc biệt là allicin) trong quá trình chế biến, chưa kể chúng còn có mùi hăng khiến khá khó chịu. Vậy nên, lời khuyên là bạn nên bổ sung tỏi đen cho trẻ, chúng không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn có mùi thơm dễ chịu, dễ ăn hơn.

t-16086904847731558501189

Cà rốt

Cà rốt không chỉ nổi tiếng vì giàu vitamin A rất tốt cho mắt của trẻ mà chúng còn rất giàu beta carotene - chất hỗ trợ màng nhầy của cơ thể qua đường hô hấp và đường ruột giúp ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập, gây bệnh cho cơ thể. Với cà rốt mẹ có thể nấu cháo, súp, hấp, xào hoặc chế biến thành nước ép để bé thưởng thức.

Nấm

Nấm được khá nhiều bé thích thú, đây cũng là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe nhờ hàm lượng kẽm dồi dào. Vậy nên mẹ đừng quên bổ sung nấm vào thực đơn dinh dưỡng hằng ngày của bé nhé. Với nấm mẹ có thể làm thành các món súp, cháo hoặc chiên giòn để bé kích thích vị giác của trẻ.

Sữa chua

Sữa chua là nhóm thực phẩm giàu các lợi khuẩn, tốt cho hệ tiêu hóa vừa ngăn ngừa sự tấn công của vi khuẩn vào cơ thể. Với sữa chua mẹ có thể kết hợp với nhiều loại hạt, trái cây để kích thích vị giác của trẻ vừa bổ sung được nhiều dưỡng chất có lợi.

cach-khu-mui-tanh-cua-ca-hoi-va-cac-mon-ngon-tu-ca-hoi

Cá hồi, cá ngừ

Cá hồi và cá ngừ không chỉ tốt cho trí não của bé mà chúng còn giàu các dưỡng chất giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Ngoài ra trong cá ngừ và cá hồi còn chứa nhiều Omega 3 rất tốt cho sự phát triển trí não của trẻ nhỏ. Theo khuyến cáo của các chuyện gia dinh dưỡng trung bình một tuần mẹ nên cho bé ăn 2 bữa cá để đảm bảo sức khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link