5 tuyệt chiêu giúp chị em rán đậu phụ không bị nát, không bị dính chảo, vàng giòn tan

( PHUNUTODAY ) - Với những kinh nghiệm dưới đây chị em sẽ có một món đậu phụ rán vàng ươm, giòn tan, thơm ngon ai cũng thích.

Cắt đậu phụ thành các miếng vuông 

Đầu tiên, bạn hãy lấy miếng đậu phụ rồi sơ chế sạch, để cho đậu thật ráo khô. Tiếp đó, bạn dùng dao cắt thành các miếng vuông nhỏ, cạnh khoảng 5 cm. Làm như vậy, khi chiên bạn sẽ dễ lật miếng đậu hơn mà không bị dính nhiều vào mặt đáy chảo.

Cho muối vào chảo dầu

Một kinh nghiệm giúp bạn chiên đậu phụ không bị dính chảo là bạn có thể cho thêm một ít muối ăn vào chảo dầu đang làm nóng. Dùng đũa khuấy cho tan muối rồi lần lượt cho đậu phụ vào chiên. Nên chiên đậu trên lửa nhỏ để miếng đậu phụ vàng và giòn từ ngoài vào trong.

Nên lăn qua bột chiên giòn

Để chiên đậu phụ không bị dính chảo, bạn cũng có thể lăn các miếng đậu phụ đã cắt vuông qua một lớp bột chiên giòn trước khi cho vào chảo dầu chiên. Lớp bột chiên giòn bên ngoài miếng đậu phụ sẽ giúp bạn chiên đậu phụ dễ dàng hơn, không bị dính chảo mà còn giúp món đậu phụ chiên thêm thơm ngon, hấp dẫn.

photo-1-15653956894221541721937-crop-15653957324411183053237

Chiên trứng trước khi chiên đậu phụ

Cách này bạn có thể áp dụng khi bạn muốn ăn cả trứng chiên. Theo đó, bạn dùng 1 quả trứng đập vào chảo chiên trước. Sau đó cho đậu phụ vào chiên trên lớp trứng chiên đó bằng lửa nhỏ. Với lớp trứng chiên bảo vệ bên dưới, bạn có thể thoải mái chiên đậu mà không lo dính nữa.

Thấm hết nước trên đậu phụ trước khi rán

Trước khi chiên đậu phụ thì bạn nên thấm hết nước trên bề mặt của đậu, giúp khi rán đậu phụ không bị dính chảo.  Bạn có thể lựa chọn các miếng đậu phụ đã được chiên sơ qua dầu hoặc đậu phụ còn mới, nóng. Đậu phụ non cũng được nhiều chị em sử dụng để chiên thành nhiều món ăn ngon. Bạn nên lựa chọn miếng đậu phụ có độ dày vừa phải, để khi chiên, miếng đậu phụ được giòn đều từ ngoài vào trong và có màu vàng tươi.

Cách chọn đậu phụ ngon

Một miếng đậu phụ ngon bao giờ cũng có màu trắng ngà, còn đậu phụ có thạch cao màu thường vàng hơn, càng vàng thì càng nhiều thạch cao. Do đó, khi mua đậu, nên tránh mua đậu phụ có màu vàng hoặc ngả vàng. Người mua cũng nên cầm thử miếng đậu lên để xem xét. Nếu cầm thấy nhẹ tay, sờ rất mềm mại thì hãy mua. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể phân biệt đậu ngon thông qua mùi thơm của miếng đậu phụ. Nếu như miếng đậu nguyên chất lúc ngửi sẽ có mùi thơm còn miếng đậu có thạch cao ngửi thấy mùi vôi, hoặc không ngửi thấy mùi gì. Đặc biệt, sau khi mua miếng đậu thật nếm sẽ thấy được vị béo đặc trưng của đậu nành, giống như khi ăn váng sữa đậu nành còn nóng. Còn đậu phụ có chứa nhiều thạch cao khi ăn cứng ít béo ngậy. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link