5 loại thực phẩm hỗ trợ sáng da, giúp tóc suôn mềm chị em nên bổ sung hằng ngày

( PHUNUTODAY ) - Các loại thực phẩm hỗ trợ sáng da, mượt tóc luôn cần thiết trong quá trình làm đẹp của chị em vì vậy đừng bỏ qua nhé.

Khoai lang

Khoai lang chứa vitamin C, beta-carotene, các khoáng chất và chất chống oxy hóa,... cải thiện tình trạng cho da lẫn tóc. Chính vì thế, việc bổ sung khoai lang vào khẩu phần ăn hàng tuần là rất cần thiết. Thời điểm tốt nhất để sử dụng chính là vào buổi sáng, hoặc bữa phụ trước khi tập luyện. Ngoài ra, chúng ta còn có thể đem xay nhuyễn khoai lang chín, pha cùng với sữa chua không đường hoặc mật ong nguyên chất để đắp mặt.

Empty

Bí ngô 

Bí ngô là một loại thực phẩm có tính ngọt có tác dụng làm đẹp vi diệu mà bạn nhất định không nên bỏ qua. Ở trong 100 gram bí đỏ có tới hàng chục dưỡng chất khác nhau như vitamin A, B1, B2 cùng muối khoáng canxi, photpho, sắt,... Chúng vừa có thể làm trắng da, trị mụn, lại cung cấp collagen và kích thích mọc tóc hiệu quả.

Để sở hữu một da sáng hồng căng mịn, hãy ăn loại thực phẩm này nhé. Ngoài ra, bạn cũng có thể chế biến bí ngô theo nhiều cách khác nhau, từ hầm canh, nấu súp cho tới pha sữa cực kỳ đơn giản, lại không bị nhanh ngán.

Empty

Táo 

Nếu bạn muốn sở hữu một mái tóc dài, dày và chắc khỏe thì nhất định không nên bỏ qua táo, vừa thơm ngon lại rất bổ dưỡng. Trong loại quả này có chứa một hàm lượng vitamin vô cùng dồi dào, đem đến nhiều lợi ích như trị gàu, chống lão hóa.

Ăn hoặc uống một ly nước ép táo mỗi ngày có công dụng giúp làm trắng sáng, mịn màng da, giảm bong tróc hiệu quả, đặc biệt là vào mùa thu đông,” thúc đẩy sự phát triển của tóc, ngăn ngừa gãy rụng hiệu quả.

Empty

Mật ong

Mật ong chính là “thần dược” tuyệt vời được nhiều chị em ưa chuộng. Thành phần chính trong mật ong gồm các axit amin và chất chống oxy hóa cao cùng độ dưỡng ẩm cao. Đây chính là các yếu tố quan trọng hàng đầu giúp cho làn da trở nên mịn màng, sáng khỏe mà lại cực kỳ lành tính.

Bạn có thể sử dụng nó theo nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như trộn với chanh làm mặt nạ, pha nước ấm để uống,... Thậm chí thay dầu xả bằng mật ong để tóc được bổ sung collagen, trở nên mượt mà bóng khỏe.

Empty

Nghệ

Nghệ vốn là loài cây thân thảo thuộc họ gừng, hay được sử dụng trong các bài thuốc dân gian xưa để chữa bệnh. Thành phần Curcumin trong loại củ này có khả năng giúp trị thâm sạm nám, đem lại vẻ hồng hào, tươi tắn cho làn da vô cùng hiệu quả. Chúng ta có thể uống tinh bột nghệ, hoặc sử dụng trực tiếp nghệ tươi cũng đều được. 

Các loại thực phẩm hỗ trợ sáng da, mượt tóc luôn cần thiết trong quá trình làm đẹp của chị em vì vậy đừng bỏ qua nhé. 

Theo:  xevathethao.vn copy link