5 mẹo giúp lớp trang điểm "bền vững" dù bạn có hoạt động ngoài trời cả ngày

( PHUNUTODAY ) - Nắng nóng cùng khói bụi làm da bóng dầu, đổ mồ hôi là những nguyên nhân chính phá hỏng lớp nền trang điểm của bạn.

Cấp ẩm cho da 

Làn da bị thiếu nước dẫn đến lớp nền bị vỡ, lem nhem và nhanh trôi. Thế nên một làn da đủ nước, ẩm mượt luôn là chìa khóa cho lớp trang điểm bền đẹp. Hãy làm ẩm da bằng những loại toner có chứa các thành phần làm dịu da như dưa chuột để cân bằng độ PH, làm da mềm mại và mịn màng.

han-che-su-dung-kem-nen-trong-mua-he

Đừng quên thoa một lớp kem dưỡng ẩm để khóa ẩm cho làn da, giúp da ngậm nước và căng bóng. Ngoài ra, hãy thoa các loại serum chứa thành phần axit hyaluronic và retinol để làm dịu làn da.

Đừng quên kem lót kiềm dầu

Lớp trang điểm của bạn dễ bị trôi da da tiết dầu. Cách tốt nhất để tránh điều này là dùng kem lót kiềm dầu cho da mặt vì nó sẽ làm giảm bóng nhờn, làm đều màu da và lấp đầy lỗ chân lông. Trước khi bắt đầu trang điểm, hãy thoa một ít kem lót, nhất là lên vùng chữ T của bạn. Điều này không chỉ giúp cố định mà còn giữ cho lớp trang điểm của bạn trông tươi mới suốt cả ngày. 

Hạn chế dùng kem nền

Khô hanh nhưng vẫn có nắng có thể sẽ làm chảy lớp nền, hơn thế lớp nền dày cùng mồ hôi sẽ gây bí, tắc lỗ chân lông và gây ra mụn, viêm da. Trong tình huống này, nếu có thể thì bạn hãy bỏ qua kem nền trong chu trình trang điểm thường ngày của mình. Thay vào đó, chỉ cần thoa kem che khuyết điểm và kem chống nắng nâng tone để làm đều màu da và làm sáng khuôn mặt. 

Empty

Sử dụng phấn phủ hạt mịn

Một trong những mẹo trang điểm hữu ích nhất chính là sử dụng phấn phủ. Đây là cách tốt nhất để cho lớp trang điểm của bạn không bị vỡ và luôn bền màu cả ngày dài. 

Sau khi thoa kem chống nắng cùng kem che khuyết điểm, hãy bôi phấn phủ lên những vùng da có nhiều nếp nhăn trên khuôn mặt. Để yên trong vài phút, sau đó dùng cọ bôi phấn phủ ra khắp mặt. Quá trình này giúp lớp phấn không bị vón cục và lớp nền của bạn lâu trôi hơn. Cách làm này áp dụng ngay cả khi bạn phải làm việc ngoài trời cả ngày. 

karliekloss

Dùng phần hồng dạng kem 

Má hồng sẽ làm tôn lên vẻ ngoài tươi trẻ của bạn, đồng thời mang lại sức sống cho làn da. Phấn má dạng kem lại lâu trôi, có thể giữ cả ngày dài mà không cần dặm lại. Hơn thế, nó mang lại cho lớp trang điểm của bạn cái nhìn chìm đắm tự nhiên và trong trẻo nhất. Khi thoa phấn, bạn nên dùng ngón tay để kem có thể dễ dàng tiệp vào làn da hơn. Hãy đánh má hồng ở phần má và mũi để vẻ ngoài của bạn trông lung linh, ngọt ngào hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link