Điểm danh 5 loại thức uống giàu chất điện giải rất tốt cho sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Hằng ngày chúng ta đều bị mất một lượng điện giải tự nhiên qua mồ hôi và chất thải của cơ thể. Tuy nhiên, trong nước lọc thông thường lại không chứa chất điện giải nào. Xin mách bạn 5 loại thức uống giàu chất điện giải bạn nên bổ sung mỗi ngày.

Nước dừa

Một khẩu phần nước dừa khoảng 250 ml cung cấp đến 470 mg kali và 25 mg natri khiến nó trở thành một nguồn tuyệt vời cung cấp chất điện giải tốt cho sức khỏe.

Các vận động viên và những người đổ mồ hôi nhiều nên lưu ý về hàm lượng natri. Natri là một trong những chất điện giải chính bị mất khi bạn đổ mồ hôi, theo US News Health.

nuoc-dua-thuc-uong-tot-cho-suc-khoe

Nước trái cây giàu vitamin C

Cam, bưởi, chanh… là các loại trái cây giàu vitamin C rất tốt cho việc phục hồi thể lực. Sau một đêm làm việc thức khuya 'chạy' cho kịp deadline, cơ thể đối mặt với sự mệt mỏi, hãy bổ sung một cốc nước cam ép, hoặc đá bào chanh…để tăng cường năng lượng, xóa tan cơn mệt mỏi cho một ngày mới bắt đầu.

nuoc-trai-cay-giau-vitamin-ca-tot-cho-co-the-1 (1)

Sinh tố xoài và dứa giúp cơ thể tràn đầy năng lượng

Ngày mới bắt đầu với ly sinh tố xoài và dứa giúp cơ thể tràn đầy năng lượng. Loại sinh tố này cung cấp cho cơ thể một lượng khoáng chất, vitamin, giúp loại bỏ các độc tố có hại tích tụ lâu ngày gây hại cho sức khỏe.

sinh-to-xoai-va-dua-thuc-uong-tot-cho-suc-khoe

Nếu không thích xoài và dứa, bạn có thể thay thế một ly sinh tố gồm rau bina, của cải đường, cải xoăn, và rau xanh collard hoặc một ly sinh tố bơ… cũng là sự lựa chọn tuyệt vời để bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng.

Sữa

Trong sữa giàu protein, canxi,vitamin A, D và các chất chống oxy hóa,không chứa quá nhiều chất béo vì vậy trong thực đơn hàng ngày hãy bổ sung sữa là cách tăng cường năng lượng, cải thiện tâm trạng và chống lại stress.

Nước ép cà chua

nuoc-ep-ca-chua

Cà chua có chứa tới 95% là nước. Vào mỗi buổi sáng, uống một ly nước ép cà chua sẽ giúp cơ thể tràn trề sinh lực và không lo bị mất nước. Thành phần cà chua chứa hàm lượng vitamin A, C có tác dụng kích thích hệ tiêu hóa, giúp ăn ngon, đồng thời tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link