5 loại trái cây trẻ nhỏ càng ăn nhiều càng hại người, đặc biệt là số 3

( PHUNUTODAY ) - Trái cây là nguồn cung cấp dinh dưỡng quý giá cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Tuy nhiên, không phải loại quả nào cũng thích hợp với các bé.

Dứa

Loại trái cây phổ biến có vị chua ngọt này không được khuyến khích cho trẻ nhỏ vì thành phần của nó làm ảnh hưởng đến sự hấp thu chất dinh dưỡng ở đường ruột.

Dứa chứa nhiều axit làm tăng tải trọng đường ruột, gây hại cho hệ tiêu hóa và ảnh hưởng đến nhu động ruột của trẻ từ đó làm chậm quá trình hấp thu các chất dinh dưỡng.

Ngoài ra, dứa còn chứa protease - một chất các tác dụng phụ nhất định đối với làn da của con người. Người bị dị ứng ăn phải có thể gay ra ngộ độc dứa. Đây là món ăn không thích hợp với trẻ dưới một tuổi, trẻ bị dị ứng.

Nho

Nho có vị ngọt và chứa nhiều dinh dưỡng. Tuy nhiên, vỏ nho rất khó tiêu hóa. Hình dáng, kích thước của quả nho rất dễ khiến trẻ bị hóc, nghẹn dẫn tới ngạt thở trong lúc ăn.

Do đó, nếu muốn cho trẻ ăn nhỏ, cha mẹ cần cắt miếng thật nhỏ, cắt theo chiều dọc của quả nho. Khi trẻ ăn nho cần có người lớn ở bên cạnh.

trai-cay-tre-khong-nen-an-01

Sầu riêng

Loại quả này được mệnh danh là vua của các loại trái cây vì lượng dưỡng chất dồi dào mà nó cung cấp cho cơ thể.

Tuy nhiên, đây không phải là loại quả thích hợp với trẻ nhỏ. Vì sầu riêng chứa lượng calo lớn. Trẻ ăn sầu riêng dễ bị tức bụng, hại đường ruột, dạ dày. Hơn nữa ăn nhiều sầu riêng còn gây ra tăng cân, béo phì.

Sầu riêng có tính nóng, trẻ ăn nhiều có thể gây ho, thậm chí chảy máu cam.

Xoài

Đây là một loại trái cây nhiệt đới phổ biến, có hương vị ngon ngọt được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, nó cũng là một loại thực phẩm dễ gây dị ứng. Do đó, trẻ còn quá nhỏ nên tránh ăn nhiều xoài.

Nhãn, vải

Nhãn, vải là những loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin A, C, kali, phốt pho, sắt... Tuy nhiên, chúng cũng chứa rất nhiều đường làm đường huyết tăng nhanh. Trẻ ăn nhiều các loại trái cây này cũng dễ sinh mụn nhọt, nóng trong người.

Lưu ý, nhãn, vải là loại quả rất dễ khiến trẻ bị hóc, nghẹn. Do đó, cha mẹ cần loại bỏ phần hạt trước khi cho bé ăn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link