5 thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ, trị táo bón hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây giàu chất xơ kích thích hệ tiêu hóa, giúp trẻ trị bệnh đầy bụng.

Sữa chua

Trong thành phần của sữa chua chứa các men vi sinh, là những lợi khuẩn trong đường tiêu hóa giữ cho hệ đường ruột của bé luôn khỏe mạnh. Ngoài ra, thành phần probiotic có thể giúp giải quyết các vấn đề về tiêu hóa như đầy hơi, táo bón, chướng bụng cho trẻ rất tốt.

Táo

Trong thành phần của táo là loại quả chứa thành phần pectin giúp trẻ tiêu hóa tốt hơn. Ngoài ra, táo là một loại quả chứa nhiều chất xơ hòa tan giúp trẻ trị bệnh táo bón và tiêu chảy. Đặc biệt, chất pectin trong táo cũng được chứng minh có khả năng làm giảm nguy cơ nhiễm trùng đường ruột, cũng như viêm trong ruột kết cực kỳ tốt.

Đu đủ tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ

Đu đủ tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ

Đu đủ

Trong thành phần dinh dưỡng của quả đu đủ là một trong những loại trái cây nhiệt đới thơm ngon. Bên cạnh đó, đu đủ có chứa một loại enzyme tiêu hóa gọi là papain. Chất Papain góp phần hỗ trợ quá trìnhtiêu hóa bằng cách phá vỡ các sợi protein giúp trị bệnh đầy hơi khó tiêu chướng bụng ở trẻ.

Ngũ cốc nguyên hạt

Trong thành phần của ngũ cốc nguyên hạt bao gồm: yến mạch, bánh mì nguyên cám… rất tốt cho hệ tiêu hóa của con người, nhất là trẻ nhỏ.

Đặc biệt, nếu trẻ ăn được gọi là ngũ cốc nguyên hạt, chúng phải chứa 100% nhân bao gồm cả cám, mầm và nội phôi nhũ sẽ chứa nhiều prebiotic và giúp nuôi dưỡng vi khuẩn có lợi trong đường ruột giúp bé luôn khỏe mạnh.

Củ cải trị bệnh tiêu hóa của trẻ

Củ cải trị bệnh tiêu hóa của trẻ

Củ cải đường

Trong thành phần của củ cải đường là một nguồn chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ. Theo chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ cứ trong 136 gram củ cải chứa tới 3,4 gram chất xơ giúp trẻ giảm hẳn bệnh đầy bụng khó tiêu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link