4 loại quả rất bổ dưỡng nhưng mẹ không nên cho bé ăn vào buổi tối kẻo rước bệnh

( PHUNUTODAY ) - Những loại trái cây dưới đây giàu vitamin, khoáng chất… nhưng không nên cho bé ăn buổi tối dễ gây béo phì tăng cân, viêm loét dạ dày.

Quả bơ

Trong thành phần dinh dưỡng của bơ chứa nhiều chất béo, khoáng chất, vitamin…trong một ly sinh tố bơ không chỉ cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể mà còn bảo vệ hệ tim mạch, gan, dạ dày và ruột. Nhưng nếu bạn cho bé ăn bơ vào buổi tối  sẽ không tốt cho hệ tiêu hóa của bé. Nguyên nhân là trong bơ có hàm lượng mỡ thực vật trong bơ sẽ tích tụ lâu ngày gây ra nhiều biến chứng như tăng huyết áp, tăng cân, béo phì cho bé.

Sầu riêng

Trong thành phần của sầu riêng chứa nhiều đường và chất béo. Nên những người mắc bệnh huyết áp cao hay thấp, bệnh nhân rối loạn chức năng tim mạch hay các bệnh về dạ dày không nên ăn sầu riêng.

Sầu riêng không cho trẻ ăn buổi tối

Sầu riêng không cho trẻ ăn buổi tối

Đối với trẻ nhỏ mẹ không nên cho ăn sầu riêng vào buổi tối. Bởi nó có thể tăng gánh nặng cho hệ tiêu hóa, gan thận của bé. Ngoài ra, sầu riêng cũng chứa nhiều đường dễ gây tiểu đường, béo phì thừa cân cho bé.

Thanh long

Trong trái thanh long chứa nhiều Vitamin B1, B2, B3, C, carotene và anthocyanin có trong thanh long có tác dụng giảm cân và táo bón rất hiệu quả. Nhưng mẹ không nên cho bé ăn thanh long vào buổi tối dễ gây lạnh bụng, làm rối loạn tiêu hóa của bé, tiêu chảy… Chính vì vậy, mẹ không nên cho bé ăn nhiều thanh long vào buổi tối.

Không cho con ăn măng cụt vào buổi tối

Không cho con ăn măng cụt vào buổi tối

Măng cụt

Khi mẹ cho bé ăn măng cụt sẽ giúp bổ sung thêm vitamin C, khoáng chất, chất xơ… tốt cho sức khỏe của bé. Tuy nhiên, mẹ không cho con ăn măng cụt vào buổi tối  dễ gây đầy bụng khó tiêu. Ngoài ra, trong măng cụt chứa nhiều chất xanthones có trong măng cụt sẽ gây ngộ độc axit và ảnh hưởng đến giấc ngủ cho bé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link