5 loại tranh không được treo trong nhà, tránh làm "mất lòng" Thần Tài

( PHUNUTODAY ) - Treo tranh phong thủy trong nhà không đúng cách có thể làm "tán lộc" của gia chủ.

Tranh có màu sắc u tối

Theo các chuyên gia phong thủy, những bức tranh có hình ảnh trìu tượng, màu sắc u tối, ảm đảm thường không đem lại vận khí tốt cho phong thủy nhà ở.

Khi treo tranh này, gia chủ vô tình biến không gian trong nhà trở nên u ám, ngột ngạt. Như vậy sẽ mang theo những điều không may, không tốt đến với gia đình.

Tranh hoàng hôn, cảnh tiêu điều

Tranh hoàng hôn hay những khung cảnh mùa đông tiêu điều, hoa lá xác xơ đều không mang ý nghĩ tốt khi treo trong nhà. Những bức tranh này thường mang đến cảm giác buồn bã, u tối nên không mang lại sinh khí mà chủ yếu tạo ra cảm giác thiếu sức sống, mệt mỏi, ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe gia chủ.

Khi treo bức tranh này trong phòng khách có thể đem lại những vận xui xẻo, không may mắn, những chuyện buồn trong cuộc sống đến với gia đình.

tranh-phong-thuy-khong-nen-treo-trong-nha-02

Tranh đàn ngựa chạy "bát đản"

Gia chủ có thể treo tranh về ngựa trong nhà nhưng tuyệt đối tránh loại tranh có đàn ngựa chạy tán loạn, không cùng một hướng. Theo quan niệm của ngườ xưa, ngựa là biểu trưng của sự kiên nhẫn, trung thành, may mắn. Nhưng đàn ngựa không có quy củ là biểu hiện của sự ly tán, không tốt cho ra đình. Hơn nữa bức tranh kiểu này còn làm ảnh hưởng tới đường công danh, khiến gia chủ khó thăng quan tiến chức.

Tranh con giáp trùng tuổi gia chủ

Một số người cho rằng treo tranh trùng con giáp trùng với tuổi sẽ mang lại may mắn cho gia chủ. Tuy nhiên, đây là một suy nghĩ sai lầm. Bởi, con giáp trong tranh và tuổi gia chủ sẽ tạo thành sự tương khắc, tương hình và tương hại.

Khi treo tranh con giáp cần chú ý về tam hợp tương sinh. Nghĩa là sự kết hợp của 3 cặp con giáp trong 12 con giáp mang lại may mắn, bao gồm: Hợi - Mão - Mùi, Dần - Ngọ - Tuất; Tỵ - Dậu - Sửu; Thân - Tý - Thìn.

Ngoài ra còn phải cân nhắc đến lục hợp tương sinh - 6 nhóm quý nhân, mỗi nhóm hai con giáp hỗ trợ nhau, gồm: Tý - Sửu, Dần - Hợi, Mão - Tuất, Thìn - Dậu, Tỵ -Thân, Ngọ - Mùi.

Tranh có rừng và dòng suối chảy hướng ra ngoài

Các bức tranh phong thủy non xanh nước biếc, suối chảy ôn hòa, cây cối tươi mát... có thể treo trong nhà với ý nghĩa mang lại một cuộc sống may mắn, hưng thịnh, bình ăn.

Tuy nhiên, treo sai hướng, để sông suối chảy ra phía ngoài nhà là điềm báo thất thoát tài lộc, không tốt cho gia chủ. Nếu gia đình bạn đang treo tranh như vậy cần thay đổi sớm để tránh xui xẻo.

* Thông tin mang mang chính tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link