Đời vốn chua như chanh: 12 câu nói cần khắc cốt ghi tâm để tìm thấy ánh sáng giữa giông bão

( PHUNUTODAY ) - Nếu cuộc đời ném vào bạn những quả tranh chua, đừng bi phẫn mà hãy pha vài ly nước chanh. Thay đổi quan niệm sống, cuộc đời bạn sẽ thay đổi.

1. Cuộc sống chẳng dễ dàng gì. Nhưng nếu biết xin lỗi, bạn là người dũng cảm. Nếu biết vị tha, bạn là người mạnh mẽ. Nếu biết cách lãng quên, bạn là người hạnh phúc.

2. Hạnh phúc không kéo dài mãi mãi. Bên cạnh những ngày nắng đẹp, là giông bão dầm dề. Thế nên, hãy học cách trân quý những gì đang có. Đồng thời, học cách đứng dậy sau những thất bại.

12-dieu-1

3. Chẳng ai biết thực lực của mình đến đâu khi rơi vào hoàn cảnh khốn cùng. Cổ nhân dạy: Lửa thử vàng, gian nan thử sức. Nếu không có nghịch cảnh, đã chẳng phải là cuộc đời.

4. Mỗi con người đều có sự ganh đua. Nhưng trở nên ghen ghét, đố kỵ hay cố gắng, phấn đấu để bằng người khác, đó là sự lựa chọn của bạn.

5. Mỗi lời nói ra, nặng tựa núi Thái Sơn. Vì vậy, hãy có trách nhiệm với những gì mình nói. Nên nhớ, một lời đẹp ấm ba đông. Lời ác lạnh sáu tháng ròng.

12-dieu-2

6. Nếu cuộc đời ném vào bạn những quả tranh chua, đừng bi phẫn mà hãy pha vài ly nước chanh. Thay đổi quan niệm sống, cuộc đời bạn sẽ thay đổi.

6. Nếu đời ném vào bạn những trái chanh chua, hãy pha vài ly nước chanh.

7. Nếu bạn cô độc, hãy xem đó là cơ hội để tự nâng cấp bản thân. Đừng ghen tỵ với người khác, mà hãy phấn đấu để bằng hoặc hơn người khác.

8. Khó khăn khiến ta tổn thương, nhưng chúng sẽ khiến ta thay đổi và trưởng thành. Đừng chạy trốn nghịch cảnh, bởi chẳng ai có thể sống một cuộc đời mãi mãi là một đường thẳng an toàn.

9. Hãy biết tìm kiếm, nắm bắt và trân trọng từng cơ hội trong cuộc sống. Chì chiết bản thân là vô nghĩa. Theo thời gian, mọi vết thương sẽ được chữa lành. 

10. Thứ vô nghĩa nhất trên đời chính là sự oán thán.

11. Khi bạn vấp ngã, trên cơ thể bạn sẽ hằn in những vết sẹo. Nhưng đừng bới móc vết thương cũ để than khóc, bằng không nó sẽ chẳng bao giờ khép miệng được. 

12. Ai cũng có một đích đến cho riêng mình, và con đường để tiến tới thành công sẽ tồn tại rất nhiều thử thách cam go.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link