5 lợi ích khi bé chịu khó uống sữa mỗi ngày

07:53, Thứ tư 09/11/2011

( PHUNUTODAY ) - Đây là lý do tại sao dù bé có “mèo lười” trong việc uống sữa thì mẹ bé cũng nên tìm mọi cách dụ bé uống các loại sữa hàng ngày nhé.

(Phunutoday)- Nếu bé chịu khó uống sữa ở mức vừa đủ mỗi ngày, bé sẽ không phải đối mặt với tình trạng thiếu máu nặng, loãng xương và các bệnh liên quan khác…
[links()]
Vì sao uống sữa mỗi ngày lại tốt cho sức khỏe của bé?

Cho bé uống sữa mỗi ngày dù là sữa tươi, sữa bột hay sữa chua thì đều rất có lợi cho sức khỏe của con. Những lợi ích sức khỏe mà sữa mang lại bao gồm xương phát triển tối ưu, làn da mịn màng, hệ thống miễn dịch khỏe mạnh, phòng ngừa các bệnh như cao huyết áp, sâu răng, mất nước, các vấn đề hô hấp, béo phì, loãng xương và thậm chí cả một số bệnh ung thư. 
 
Ảnh MH
Dù bé có “mèo lười” trong việc uống sữa thì mẹ bé cũng nên tìm mọi cách dụ bé uống các loại sữa hàng ngày nhé.
 
Nguyên nhân là do các chất dinh dưỡng có trong sữa mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe cơ thể và giúp phòng ngừa nhiều bệnh mãn tính. Chưa kể, sữa là một nguồn thực phẩm lý tưởng giàu dinh dưỡng như vitamin A & B, canxi, carbohydrate, phốt pho, magiê, protein, kẽm và riboflavin.

Ngoài trực tiếp uống sữa, bạn có thể cho trẻ kết thân với nhiều các sản phẩm được chế biến trực tiếp từ sữa như pho mát, bơ, sữa đông, kem, kẹo sữa ... Bởi vì nếu trẻ lười uống sữa hàng ngày có thể gây ra tình trạng thiếu sữa. Từ đó sẽ dẫn đến các triệu chứng thiếu máu nặng, loãng xương và các bệnh liên quan khác. 
 
Ảnh minh họa
Nếu chịu khó uống sữa ở mức vừa đủ mỗi ngày, bé sẽ không phải đối mặt với tình trạng thiếu máu nặng, loãng xương và các bệnh liên quan khác…

Những lợi ích sức khỏe cho bé nếu uống sữa hàng ngày

* Cung cấp canxi cho cơ thể

Sữa là nguồn thực phẩm cung cấp canxi tốt nhất cho cơ thể của bé. Khi cơ thể có đầy đủ canxi, chúng sẽ giúp bảo vệ cơ thể trẻ khỏi các bệnh mãn tính như hóa chất ung thư, mất xương, tình trạng viêm khớp, chứng đau nửa đầu, hội chứng tiền kinh nguyệt và béo phì ở trẻ em.

* Tăng cường phát triển cấu trúc xương tối ưu

Như đã đề cập ở trên, sữa giàu canxi – một dưỡng chất rất cần thiết cho cấu trúc xương tăng trưởng và phát triển thích hợp. 
 
Ảnh minh họa
Cho bé uống sữa mỗi ngày dù là sữa tươi, sữa bột hay sữa chua thì đều rất có lợi cho sức khỏe của con.

Theo đó, bé sẽ tránh được nguy cơ rối loạn xương như bệnh loãng xương và tránh nguy cơ bị thương khi gãy xương.

* Bảo vệ sức khỏe răng miệng

Cho trẻ uống sữa với một lượng đầy đủ hàng ngày sẽ giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng tuyệt vời cho trẻ vì sữa bảo vệ bề mặt men răng chống lại các chất có tính axit.

Bên cạnh đó, việc uống sữa cũng cung cấp cho bé năng lượng. Từ đó sẽ giúp bé giảm tiêu thụ đồ ăn vặt và làm giảm nguy cơ sâu răng. 
 
Ảnh minh họa
Sữa là nguồn thực phẩm cung cấp canxi tốt nhất cho cơ thể của bé. Khi cơ thể có đầy đủ canxi, chúng sẽ giúp bảo vệ cơ thể trẻ khỏi các bệnh mãn tính.
 
* Cung cấp nước nhiều dưỡng chất

Sữa chứa một số lượng khá lớn của các phân tử nước và chúng được coi là chất lỏng tốt nhất để bù nước. Ngoài cho con uống 3 cốc sữa mỗi ngày, các phụ huynh lưu ý cho con uống ít nhất 6-8 ly nước mỗi ngày nhé.

* Liều thuốc chăm sóc da cho bé

Uống sữa không chỉ giúp bé tăng trưởng tối ưu mà còn giúp làn da bé thêm mềm mại. Bởi vì sữa đem lại rất nhiều lợi ích cho da của bé bằng cách giúp bé duy trì một làn da cân bằng và bóng mịn. 
 
Ảnh minh họa
Sữa chứa một số lượng khá lớn của các phân tử nước và chúng được coi là chất lỏng tốt nhất để bù nước.
 
Những axit lactic có trong sữa được biết đến là chất hỗ trợ trong việc loại bỏ các tế bào da chết, do đó giúp trẻ hóa làn da bé về lâu dài.

* Là thực phẩm lành mạnh nhất của bé

Trẻ có thể kết thân với nhiều loại thực phẩm khác như thịt, rau xanh, trái cây nhưng sữa luôn được coi là một thực phẩm lành mạnh nhất của bé vì nó chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất giúp con bạn phát triển nhanh chóng và an toàn.
 
 
Ảnh minh họa
Với đa dạng các vitamin và khoáng chất, sữa được coi là một thực phẩm lành mạnh số 1 cho bé.
 
Những vitamin A & B trong sữa rất tốt cho thị lực và hồng cầu của bé. Carbohydrates cung cấp cho bé năng lượng và sức sống hoạt động vui chơi cả ngày. Kali thích hợp cho hệ thần kinh của bé phát triển toàn diện. Magiê giúp bé cải thiện và phát triển cơ bắp tối ưu. Phốt pho giúp giải phóng năng lượng. Protein cho cơ thể bé tăng trưởng và phát triển vượt bậc.
  • Kim Liên
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc