Cạo bỏ phần này của mướp đắng, đảm bảo thơm ngon hơn gấp bội

( PHUNUTODAY ) - Đầu bếp lâu năm mách, sở dĩ mướp đắng có vị đắng là do nó có chứa một chất có tên là cucurbitacin. Chỉ cần loại bỏ chất này thì vị đắng của mướp đắng có thể giảm đi.

Cách giảm bớt vị đắng của quả mướp

Nhiều người thường phàn nàn, mình thích ăn loại quả này nhưng nếu bớt đắng sẽ ngon hơn. Có người lại vì quá đắng mà không ăn được loại quả này. Hoặc xào mướp đắng không giòn, màu cũng không còn xanh nữa.

Đầu tiên hãy cắt bỏ đầu và đuôi của quả mướp đắng. Sau đó dùng dao cắt đôi quả mướp đắng rồi dùng thìa nạo hết hạt và lõi bên trong của quả mướp đắng. Sau khi nạo xong, bạn đừng vội thái lát, nhớ cạo sạch lớp màng trắng ở thành bên trong của mướp đắng, phần lớn chất cucurbitacin trong mướp đắng nằm trong lớp màng trắng này. Bạn có thể dùng thìa khi nạo sẽ rất sạch.

du-dang-may-chi-can-cao-sach-phan-nay-muop-khong-con-dang-nua-gion-ngon-ai-cung-an-duoc-2-1601605457-583-width700height467

Sau khi nạo sạch màng trắng, thái mướp đắng thành các lát vừa ăn. Cho những lát mướp đắng vào chậu và rắc một ít muối. Lấy tay hoặc dùng đũa đảo đều để từng lát mướp đắng ngấm đều muối. Muối ăn có thể hút hết nước đắng trong mướp đắng, đợi 10 phút trước khi xả nước.

Cuối cùng, bạn rửa lại bằng nước sạch là được.

Khi làm món ăn với mướp đắng bạn cũng có thể cho ít đường trắng vào, nếu thích ăn ớt bạn cũng có thể cho thêm ớt để loại bỏ vị đắng còn sót lại.

Lợi ích của mướp đắng với sức khỏe

Giàu Vitamin K

Vitamin K đóng vai trò trong sức khỏe của xương, quá trình đông máu và kháng viêm. Những người bị viêm khớp dạng thấp có thể giảm đau và viêm khi tăng cường vitamin K. Mướp đắng cung cấp đủ cho cơ thể nhu cầu vitamin K hàng ngày. Bên cạnh đó, nó còn là một nguồn thực phẩm rất nhiều chất xơ.

Tăng cường miễn dịch

Một hệ miễn dịch khỏe mạnh rất quan trọng trong việc phòng ngừa nhiễm khuẩn và bệnh tật. Mướp đắng là một phương pháp tự nhiên giúp bạn ngăn ngừa cảm lạnh, giảm nguy cơ dị ứng thức ăn, nhiễm nấm và cũng rất hiệu quả trong chứng trào ngược dạ dày – thực quản và chứng khó tiêu

Sỏi thận

Sỏi thận có thể gây ra những cơn đau dữ dội cho bạn. Mướp đắng có thể phá vỡ viên sỏi và giúp cơ thể đào thải qua đường nước tiểu, bởi nó làm giảm nồng độ acid trong nước tiểu, giảm đau do sỏi thận. Bạn có thể sử dụng một ly trà mướp đắng, rất hữu dụng mà lại không cần bỏ thêm đường.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link