5 lời Phật dạy về cuộc sống để cuộc đời mỗi người được hoàn thiện và hoan hỉ

( PHUNUTODAY ) - Sống trên đời này thì thành công phải được trải qua những gian nan, vượt qua khó khăn để bản thân biết trân quý. Kiêu căng, tự phụ cũng sẽ mang lại nghiệp báo xấu cho bạn.

Nghĩ đến thân thể thì đừng cầu không bệnh tật, vì không bệnh tật thì tham dục vọng dễ sinh

Kiếp sống con người chẳng ai có thể thoát khỏi được sinh, lão, bệnh, tử. Việc cầu nguyện không bệnh tật chẳng có gì là sai trái. Còn người luôn tại tại bệnh khổ, nhưng nếu không khổ thì tham dụng của con người sẽ càng cao. Để thỏa mãn được dục vọng này thì con người lại dễ gây ra nhiều nghiệp, ảnh hưởng đến phước báu.

Ở đời đừng cầu không khó khăn, vì không khó khăn thì kiêu sa dễ nổi dậy

Phật đã dạy: Không nên cầu thành công một cách dễ dàng với mình. Cái gì dễ đến thì ắt cũng sẽ dễ đi. Nếu thành công mà chúng ta đạt dễ dàng sẽ gây cho ta kiêu căng tự phụ.

Sống trên đời này thì thành công phải được trải qua những gian nan, vượt qua khó khăn để bản thân biết trân quý. Kiêu căng, tự phụ cũng sẽ mang lại nghiệp báo xấu cho bạn.

Loi-Phat-day-ve-cuoc-song-Kim-chi-nam-giup-ban-tim-lai-le-song-trong-cuoc-doi

Sự nghiệp đừng mong không chông gai, vì không chông gai thì chí nguyện cũng không kiên cường

Cuộc đời chúng ta lúc nào cũng phải khó khăn, có như thế mới rèn luyện được ý chí. Có như vậy mới tôi luyện được cho bản thân tránh khỏi những phiền não khi vướng vào chuyện khổ đau.

Làm việc đừng mong dễ thành, vì dễ thành lòng thường kiêu ngạo

FU1J6O0I3NB63O7489K1N35DYE0CCJU7

Khi làm bất cứ việc gì nếu như quá dễ dàng đạt được thành quả thì con người ta sẽ dễ sinh ra ngạo mạn. Sự ngạo mạn này sẽ làm cho con người coi nhẹ việc đạt được thành công, từ đó tạo ra sự thất bại lớn khó có thể có cơ hội vực lại từ đâu được.

Với người đừng mong thuận chiều ý mình, vì thuận chiều ý mình thì tất sinh tự kiêu

Xã hội này lúc nào tồn tại người này, người kia. Chẳng một ai có thể dung hòa cả thế giới được. Thế nên lòng kiêu ngạo nổi lên sẽ xâm lấn con người bạn khi tất cả mọi người thuận theo ý mình. Chính lòng kiêu ngạo sẽ khiến con người trở nên cố chấp, chấp nhặt, và điều này sẽ khiến cuộc sống về sau có nhiều khổ đau.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link