Phật chỉ ra: Đời người 3 việc này chưa làm tốt thì đừng mong đời bớt khổ

( PHUNUTODAY ) - Người gieo mầm thiện nhưng quả chưa lành là do ngày trổ còn xa. Đến khi nào duyên tụ đủ thì phúc ắt sẽ bung nở, tỏa hương thơm ngát.

Chưa trả hết nghiệp chướng trong quá khứ

Chưa trả hết nghiệp chướng ở trong quá khứ chính là một trong 3 việc quan trọng hơn care hành thiện theo lời Phật dạy.

Phật dạy: Nghiệp báo tuy vô hình nhưng lúc nào cũng hiện hữu, dù sang hay là nghèo, dù trốn ở đâu cũng không tránh được. Một người cho dù làm bao nhiêu việc thiện nhưng cuộc đời vẫn trắc trở là bởi vì nghiệp từ quá khứ trả chưa hết.

Phúc là phần thưởng ta được nhận. Nghiệp là hình phạt ta phải trả. Thế nên, con người đừng bao giờ chạy trốn, phủ nhận những tội nghiệp ta tạo ra trong quá khứ. Phải đối diện và trả đủ mới có thể an vui mà sống, hậu vận viên mãn, rộng mở thênh thang.

Sống tốt ngay từ hiện tại

Loi-Phat-day-ve-giup-do-nguoi-khac-Doi-van-khong-ngo-tu-viec-lam-nho

Con người sinh ra trong nghèo khó là lỗi của ông trời, nhưng chết trong nghèo khó lại là lỗi của bản thân mình.

Bên ngoài có cố tỏ ra đẹp, năng nổ hành thiện đến mấy nhưng tâm địa nhu nhược, lúc nào sinh oán hận thì chẳng thể nào tốt lên được cả.

Nếu muốn thay đổi số phận, trước hết chúng ta phải hiểu cái lý nhân quả. Cái lý nhân quả đó là “tự làm tự chịu”. Nói theo quan niệm nhân quả thì vận mệnh hiện tại đều là do nghiệp từ quá khứ gây ra. Còn phần số kiếp sau là do nghiệp hiện tại gieo.

Thế nên số phận hiện tại là sự thật hiển nhiên, không có cách gì thay đổi. Nhưng bằng trí tuệ và nỗ lực để cải thiện của chúng ta trong kiếp này thì đa phần tương lai của chúng ta vẫn sẽ được cải đổi.

Luôn tin vào tương lai

loi-phat-day-muon-it-biet-du-091048

Người gieo mầm thiện nhưng quả chưa lành là do ngày trổ còn xa. Đến khi nào duyên tụ đủ thì phúc ắt sẽ bung nở, tỏa hương thơm ngát. Đừng tuyệt vọng về số phận, oán trách đất trời bất công mà nhìn đời bằng môi đôi mắt màu xám u uẩn. Người sống lạc quan là người luôn có tư tưởng thoải mái, vui vẻ, chấp nhận những gì có được trong hiện tại hoặc các việc đã qua, đang tới hay sắp đến. Đối nghịch với lạc quan là bi quan.

Cuộc sống không phải lúc nào cũng suôn sẻ, thuận lợi, sẽ có lúc chúng ta vấp phải sai lầm và thất bại đó có thể làm chúng ta chùn bước mà bỏ mặc, phó thác số phận cho cuộc đời.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link