5 mặt nạ dâu tây giúp sạch mụn, sáng da, loại bỏ vết thâm nám hiệu quả chỉ trong vài ngày

10:16, Thứ sáu 10/03/2023

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đặp mặt nạ từ dâu tây vào các thời điểm này có thể cải thiện làn da, giúp da loại bỏ vết thâm, dầu, làn da sớm trở nên căng tràn sức sống.

Dâu tây là loại trái cây có hàm lượng vitamin C cao nhất, gấp 10 lần táo và 1,5 lần quýt. Vitamin C có nhiều trong dâu tây có tác dụng ngăn chặn quá trình sản xuất sắc tố melanin trong da, bảo vệ da khỏi tia UV mạnh khi chuyển mùa và ngăn ngừa các vết nám, tàn nhang.

20170912132218-mat-na-dau-tay

Mặt nạ dâu tây và kem tươi

Mặt này này dành dưỡng ẩm rất tốt, ngăn chặn tình trạng bong tróc, mất nước ở da, đặc biệt giúp giảm mụn trứng cá đáng kể. Loại mặt nạ này đặc biệt phù hợp với da khô.

Dâu tây sau khi rửa sạch, xay nhuyễn, trộn đều với sữa tươi cùng mật ong thành một hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp lên da, thư giãn trong vòng 10 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Mặt nạ dâu tây và chanh

Chanh chứa nhiều axit citric, có tác dụng tẩy trắng nhẹ, giúp làm sáng các vết thâm và nám. Vitamin C có nhiều trong hai loại quả này sẽ nhanh chóng kích thích sản xuất collagen và elastin, thúc đẩy da đổi mới và sáng lên trông thấy.

Empty

Nghiền nhuyễn dâu tây sau đó trộn hỗn hợp với 4-5 giọt nước cốt chanh cho đến khi hai sản phẩm hòa quện vào nhau. Thoa hỗn hợp lên da mặt trong vòng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Với mặt nạ này bạn chỉ nên thực hiện 1-2 lần/tuần. 

Mặt nạ dâu tây và chocolate

Mặt nạ trái cây và sô-cô-la đen giúp cấp nước và giữ ẩm cho da vô cùng tốt, làm da bạn khỏe mạnh hơn. Mặt nạ này còn có tác dụng làm dịu da nên đặc biệt hữu ích vào mùa hè.

Trộn đều hồn hợp trên với dâu tây đã được nghiền nhuyễn, sau đó đắt lê da khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện công thức này trên da 3 lần/tuần để đạt hiệu quả.

Mặt nạ mật ong và dâu tây

Mật ong có đặc tính chữa lành và kháng khuẩn, vì vậy được sử dụng nhiều trong các sản phẩm làm đẹp. Bên cạnh đó, mật ong có thể cấp nước, dưỡng ẩm và khóa ẩm tuyệt vời nên da luôn được ngậm nước.

cach-lam-mat-na-dau-tay-567x400

Nghiền quả dâu tây bằng nĩa cho đến khi trở thành một hỗn hợp mịn. Thêm một thìa mật ong và đắp mặt nạ này trong 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện 2 – 3 lần/tuần với mặt nạ dâu tây trị mụn, dưỡng da này để có làn da đẹp.

Mặt nạ dâu tây và chuối cho da dễ bị mụn

Trong dâu tây và chuối đều chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp đều màu và làm sáng các vết thâm sau mụn. Ngoài ra, chuối còn có đặc tính dưỡng ẩm và các polyphenol trong dâu tây có khả năng bảo vệ làn da trước tác hại của tia UV. Vì thế đắp mặt nạ chuối, dâu tây sẽ cải thiện sức khỏe của làn da đáng kể.

Ép dâu tây để lấy nước rồi trộn với chuối đã nghiền nhuyễn để được hỗn hợp sệt mịn. Dùng hỗn hợp đắp mặt trong vòng 15 phút, massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm sâu rồi rửa lại thật sạch. Tiếp tục các bước chăm sóc da như thông thường

Theo:  xevathethao.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh