5 mẹo đánh bay mọi vết bẩn cứng đầu trên quần áo lại lưu hương thơm mát

( PHUNUTODAY ) - Không cần dùng đến thuốc tẩy chị em cũng có thể giặt quần áo sạch bong như mới nhờ vào những mẹo hay này:

Dùng chanh tươi

Ai cũng biết chanh có vô vàn công dụng tuyệt vời trong việc làm sạch và tẩy trắng áo cũng là một trong số đó.

Empty

Trước tiên, bạn hãy cắt 2 quả chanh tươi thành các lát không quá mỏng, rồi cho vào nồi to đun sôi lên, sau khi tắt bếp thì thả những chiếc áo cần tẩy trắng vào ngâm khoảng 1 tiếng rồi đem đi giặt như bình thường, áo sẽ trắng như ban đầu.

Hàn the

Để hiệu quả hơn khi sử dụng hàn the, hãy trộn 1/2 hàn the kèm 1/2 chén giấm trong chén, sau đó hòa vào nước và ngâm áo trắng. Cách này sẽ cho bạn kết quả bất ngờ.

Baking soda

Lấy 1/2 chén baking soda sau đó hòa vào trong nước và ngâm áo trắng đã giặt qua xà phòng trong vài giờ.

Empty

Bạn cũng có thể trộn đều 4 thìa baking soda trong 1/4 chén nước và dùng bàn chải đánh răng quét sơn lên những vết ố trên áo, để trong 1 tiếng, như thế sẽ loại sạch các vết ố.

Dùng chanh và giấm ăn

Đối với phương pháp này, chị em không ngâm quần áo trước nữa mà hãy giặt với xà phòng trước như thường ngày, sau đó xả sạch xà phòng, vắt khô và chà xát nước cốt chanh nhiều lần vào những nơi có vết bẩn.

Tiếp theo, cho áo trắng vào ngâm trong chậu nước ấm đã hòa sẵn một bát giấm trong 3-4h rồi giặt lại với nước hoặc bột giặt. Cách tẩy trắng áo này sẽ khiến quần áo trắng và mềm hơn rất nhiều, tội gì không thử nhỉ?

Kem đánh răng

Bạn chỉ cần bôi một ít kem đánh răng lên vết ố trên áo trắng dưới phần cánh tay, trên cổ áo. Tiếp đó, dùng bàn chải đánh răng cọ vào khu vực áo vừa bôi kem. Đợi một lúc cho đến khi vết ố biến hết sạch, giặt quần áo như bình thường cho đến khi không còn bọt kem đánh răng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link