5 mẹo đuổi kiến khỏi hũ đường cực đơn giản, nhà nào cũng cần

14:26, Thứ ba 27/06/2023

( PHUNUTODAY ) - Khi kiến chui vào hũ đường, bạn hãy làm theo cách dưới đây, đảm bảo kiến sẽ tự động bỏ chạy hết.

Đường là một loại gia vị không thể thiếu trong gia đình. Mỗi nhà thường có một hũ/lọ đường để sẵn trong tủ bếp để tiện sử dụng bất cứ lúc nào.

Kiến bò vào hũ đường là tình trạng rất nhiều nhà gặp phải trong quá trình bảo quản và sử dụng đường.

Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể tham khảo những mẹo nhỏ dưới đây.

Dùng đũa (inox hoặc gỗ)

Kiến thường bò vào hũ đường vì chúng thích mùi vị ngọt. Các con kiến sẽ tha từng hạt đường về tổ. Khi phát hiện ra hũ đường có kiến, bạn hãy lấy một chiếc đũa dài (bằng tre, gỗ, inox đều được). Cắm đũa thật sâu (chạm đến đáy hũ) để dụ kiến ra ngoài.

meo-duoi-kien-ra-khoi-lo-duong-03

Bạn sẽ thấy kiến bám vào chiếc đũa. Chỉ cần thấy kiến bám đầy đũa là bạn có thể nhẹ nhàng rút đũa ra rồi giũ sạch kiến trên đũa ra chỗ khác. Làm như vậy cho đến khi dụ được hết kiến ra khỏi hũ đường.

Dùng một tờ báo

Để đuổi kiến bằng cách này, bạn cần có một tờ báo sạch (hoặc bất cứ tờ giấy sạch khổ lớn nào mà bạn có sẵn trong nhà). Đổ đường ra trải đều trên tờ báo và để ở nơi khô thoáng hoặc đem phơi nắng. Sau đó, chỉ cần gõ vài lần để kiến bò hết ra ngoài. Khi thấy kiến đã bò ra hết thì cho đường trở lại hũ.

Có thể đặt gần đó mọt mẩu bánh, kẹo... để dụ kiến đi theo hướng bạn muốn.

Dùng muỗng

Cách này tương tự với cách sử dụng đũa. Bạn chỉ cần lấy một chiếc muỗng dài và cắm sâu xuống lọ đường. Đợi một khoảng thời gian cho kiến bò lên muỗng và nhẹ nhàng nhấc muỗng ra chỗ khác, rũ sạch kiến.

meo-duoi-kien-ra-khoi-lo-duong-02

Tiếp tục thực hiện việc này cho đến khi không còn kiến trong hũ đường.

Gõ vào hũ đường

meo-duoi-kien-ra-khoi-lo-duong-04

Bạn có thể mở nắp hũ đường và để ở nơi thông thoáng, có nắng càng tốt. Dùng tay gõ nhẹ vào quanh thành hũ đường. Kiến thấy động sẽ nhanh chóng tìm đường thoát ra ngoài. Khi kiến đã chui ra ngoài, bạn có thể gạt chúng xuống.

Hở lửa hũ đường

Bạn sẽ cần mở nắp hũ đường, đặt lên bếp ga (mở lửa ở mức nhỏ nhất). Hơ lọ đường trên bếp lửa để hơi nóng lan ra. Kiến thấy nóng sẽ bò ra ngoài. Tuy nhiên, cần chú ý mở lửa thật nhỏ, lửa lớn sẽ làm đường bị cháy và kiến không thể bò ra ngoài. Ngoài ra, hũ đựng được phải làm bằng chất liệu thủy tinh hoặc sứ mới sử dụng cách này. Trong quá trình thực hiện, bạn cũng nên chú ý cẩn thận để tránh bị bỏng.

Mẹo giúp kiến không bò vào hũ đường

Dùng vỏ cam, quýt, chanh

Bạn có thể lấy vài mẫu vỏ cam, quýt, chanh đặt xung quanh hũ đường. Tinh dầu từ vỏ của các loại quả này sẽ khiến kiến không dám lại gần. Để tăng hiệu quả, bạn có thể bóp nhẹ vỏ cam, quýt để tinh dầu tiết ra nhiều hơn hoặc bóp tinh dầu trực tiếp lên thành hũ đường để kiến không bò lên.

Dùng đĩa nước

Đây là một trong những cách ngăn chặn kiến tìm đến đồ ăn đã được áp dụng từ rất lâu. Bạn hãy đặt một chén hoặc đĩa nước ở dưới hũ đường. Nước đóng vai trò ngăn cách, khiến kiến không thể nào bò vào hũ đường.

Dùng tiêu xay

Rắc một ít tiêu xay xung quanh nơi để hũ đường. Kiến thấy mùi hắc của hạt tiêu sẽ không dám mon men tới.

Dùng bột mì hoặc muối

Rắc một ít bột mì hoặc muối xung quanh hũ đường hoặc những nơi kiến hay tụ tập. Chúng thấy muối và bột mì sẽ tìm tới một hướng khác và không dám bò vào hũ đường.

Dùng băng keo để bẫy kiến

Bạn có thể dán một miếng băng keo hai mặt dưới chân hũ đường. Chỉ cần kiến tìm đến, chúng sẽ bị dính lại trên băng keo và không thoát ra được. Khi kiến đã dính đầy băng keo, bạn chỉ cần tháo bỏ nó và thay bằng miếng khác để duy trì hiệu quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền