5 mẹo làm đẹp độc lạ chị em có thể áp dụng để F5 nhan sắc ngày hè

( PHUNUTODAY ) - Đây đều là những cách làm đẹp đơn giản, dễ làm bạn có thể thực hiện tại nhà.

Tô môi hồng bằng cherry, mâm xôi

Bạn có thể thử dùng những quả mọng cắt đôi áp lên má và môi. Quả cherry sẽ giúp bạn hoàn thiện nét tự nhiên bằng màu hồng nhẹ, mang đến đôi môi căng mướt. Mặt khác, với cách trang điểm đậm, bạn hãy thử tận dụng màu đỏ sẫm của quả mâm xôi thay thế.

Dùng sữa, cánh hoa hồng và mật ong làm hồng môi

Đầu tiên bạn cần rửa cánh hoa hồng với nước muối và bạn nên chọn mua những loại hoa hồng không phun thuốc hoặc loại dùng để ăn để đảm bảo sức khỏe. Bạn cần ngâm một ít sữa không đường cùng vài cánh hoa hồng trong khoảng vài giờ.

Nghiền hỗn hợp cho đến khi cánh hoa hồng nát càng nhiều càng tốt rồi thêm ½ muỗng cà phê mật ong. Sau đó, bạn bôi hỗn hợp này lên môi và để yên trong vòng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm. Thực hiện đều đặn mỗi ngày sẽ giúp bạn có đôi môi đỏ hồng và căng mọng tự nhiên.

Vẽ chân mày bằng cuống quả chuối

Cuống của quả chuối có thể giúp bạn tối giản các khâu làm đẹp thay cho chì kẻ mày và eyeliner. Bằng cách dùng bật lửa làm cháy nhẹ phần cuống để tạo màu đen. Sau đó bạn dùng cuống vẽ một đường phía sau đuôi mắt và dặm nhẹ lên chân mày. Ngoài công dụng trang điểm từ cuống, bạn còn có thể tận dụng vỏ chuối để trị thâm.

chuoi-tieu-1

Nhuộm tóc bằng lá móng tay

Hãy thử áp dụng cách nhuộm tóc với nguyên liệu tự nhiên bằng lá móng tay (còn được gọi là cây henna, tên khoa học: Lawsonia inermis. Chúng được phơi khô và giã nhuyễn ra có màu xanh chàm. Bột lá nhuộm này có thể nhuộm thành màu tóc đen tự nhiên, nhuộm nâu hoặc nâu đỏ. Màu sắc tùy theo cách pha chế liều lượng của các thành phần kết hợp.

Nhuộm tóc màu nâu hạt dẻ với bột cà phê 

Cà phê chứa nhiều chất chống oxy hóa, khi bôi lên tóc, khiến tóc bị thay đổi kết cấu và màu cà phê bám lên tóc một cách dễ dàng. Từ đó, tóc sẽ chuyển sang màu nâu hạt dẻ tự nhiên. Cà phê không những không gây hại cho tóc, mà còn kích thích sự mọc tóc, cải thiện tình trạng tóc đang bị xơ, rối và hư tổn.

Chuẩn bị 45 thìa bột cà phê nguyên chất, 1 bát dầu xả thông thường, 4 thìa mật ong nguyên chất. Cà phê mang pha phin như bình thường với lượng nước vừa đủ, để nguội.

Cho cà phê và mật ong và bát dầu xả, trộn đều hỗn hợp đến khi đồng nhất. Tóc để ráo, thoa toàn bộ hỗn hợp lên tóc theo từng lớp mỏng và đảm bảo không bỏ sót bất kỳ vùng tóc nào.

Massage tóc trong 10 phút. Dùng mũ ủ tóc hoặc khăn quấn toàn bộ tóc lại, ủ trong 60 phút. Xả sạch tóc lại với nước và dầu gội từ thiên nhiên, lau khô tự nhiên và đợi thành quả. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link