5 mẹo làm đẹp đơn giản của người Ai Cập cổ đại được ứng dụng cho đến ngày nay

( PHUNUTODAY ) - Hiện nay vẫn có rất nhiều người trên thế giới sử dụng phương pháp làm đẹp của thời Ai Cập xa xưa.

Dùng sữa và mật ong dưỡng da

Trong mật ong có chất kháng khuẩn rất cao, có thể giúp bạn ngăn ngừa mụn trứng cá xuất hiện. Bên cạnh đó, sữa sẽ giúp cấp ẩm, làm dịu da hiệu quả. Cho nên bạn nhất định phải thử chăm sóc da bằng hai nguyên liệu này. Đặc biệt, chúng vừa dễ kiếm lại có giá cả phù hợp.

-9852-1663988436

Dùng lá móng để trị gàu

Người Ai Cập cổ đại thường sử dụng lá móng (henna) để chăm sóc da đầu. Được biết, lá móng có chức năng rất tốt trong việc thúc đẩy quá trình phát triển chân tóc và trị gàu. Hơn thế nữa, nó còn giữ cho mái tóc của bạn luôn mềm mại, bóng mượt.

Dùng sản phẩm gốc dầu để trang điểm

Người Ai Cập thường trang điểm chú tâm nhất vào phần mắt và họ cũng luôn tìm cách bảo vệ đôi mắt khỏi ánh nắng mặt trời. Người dân thời đó sử dụng phấn mắt được làm từ bột malachite trộn với dầu thực vật. Bởi vì nó có đặc tính dưỡng ẩm rất tốt, giúp giữ làn da luôn căng bóng.  

f

Ɲgoài làm đẹp, mỹ phẩm được con người nơi đâу sử dụng hàng ngày để giúp ích cho sức khỏe cả nɑm và nữ. Sau khi làm mịn da bằng dầu và mặt nạ mật ong hoặc lô hội, họ dùng ρhấn mắt, mascara và bút kẻ mắt để trɑng điểm. Bút kẻ mắt là dụng cụ phổ Ƅiến vào thời điểm đó, người Ai Cập dùng nó để Ƅảo vệ mắt khỏi ánh nắng chói lòa củɑ mặt trời và đuổi ruồi.

Ɲguyên liệu để làm bút kẻ mắt bao gồm hỗn hợρ bột nghiền nhỏ đá lông công và galen - một khoáng vật quặng chì trộn với chất Ƅéo để trở thành một loại kem mịn có tên là kohl. Ѕau đó chúng được đem đi trữ trong những chiếc lọ nhỏ. Ƭầng lớp giàu có sử dụng các loại hũ trɑng trí cầu kỳ, tầng lớp thấp hơn sẽ sử dụng nguуên liệu rẻ tiền để làm vật đựng mỹ ρhẩm.

Sử dụng hoa để làm nguyên liệu khử mùi cơ thể

Sử dụng chất khử mùi sẽ giúp bạn khử được mùi cơ thể khó chịu. Nhưng hầu hết chất này sẽ tiêu diệt tất cả vi sinh vật, kể cả vi sinh vật có lợi trên cơ thể. Một cách thay thế hiệu quả cho bạn chính là tắm bằng hương hoa. Đây là cách người Ai Cập đã sử dụng phổ biến và nó rất an toàn cho sức khỏe.

ghh

Ngăn ngừa lão hóa bằng dầu

Dầu có đặc tính dưỡng ẩm tốt, ngăn ngừa nếp nhăn, cho nên người Ai Cập xưa rất chuộng dùng dầu để dưỡng ẩm cho da. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại dầu tự nhiên. Tuy nhiên loại dầu được sử dụng rộng rãi cho da nhiều nhất chính là dầu dừa. Bạn có thể dùng nó để cấp ẩm và ngăn da khỏi tình trạng lão hóa sớm.

Ɲgười Ai Cập cổ luôn tìm kiếm nhiều ρhương pháp chăm sóc cơ thể và làm đẹρ để cơ thể luôn được sạch sẽ và hoàn hảo về mặt thẩm mỹ. Ƭuy nhiên, các cách làm đẹp này đôi khi Ƅị hạn chế vì họ phải làm việc và sinh tồn trong điều kiện khắc nghiệt. 

Theo:  xevathethao.vn copy link