Cách chữa viêm phụ khoa cho bà bầu tại nhà để không làm ảnh hưởng đến thai nhi

( PHUNUTODAY ) - Viêm nhiễm phụ khoa là tình trạng thường gặp ở phụ nữ mang thai. Nếu cũng đang gặp phải tình trạng này bạn có thể áp dụng biện pháp sau đây.

Đối với phụ nữ khi bị viêm phụ khoa cách đơn giản nhất là tới gặp bác sĩ để được kê thuốc điều trị phù hợp. Tuy nhiên, với phụ nữ mang thai bạn cần cẩn trọng hơn khi dùng thuốc vì nó có thể làm ảnh hưởng tới thai nhi. Bạn có thể áp dụng phương pháp làm từ các nguyên liệu tự nhiên này. Chúng an toàn và cũng đem lại hiệu quả cao.

Trị ngứa vùng kín bằng lá trà xanh

Bạn cần chuẩn bị khoảng 15 lá chè xanh tươi vò nát cho vào nồi đun sôi với 1 lít nước, kèm theo 1 thìa cà phê muối tinh. Có thể dùng nước này để xông hoặc rửa vùng kín hàng ngày. Trà xanh có tính kháng khuẩn, làm sạch tự nhiên nên bạn có thể yên tâm sử dụng.

Trị ngứa vùng kín bằng lá trầu không

Có chứa nhiều đường và tinh dầu nên lá trầu không có tác dụng ức chế các loại vi khuẩn và nấm. Để trị ngứa vùng kín bằng lá trầu không, bạn lấy 10 lá trầu không, rửa sạch rồi đun sôi. Sau đó đợi cho nước nguội thì lấy để lau, rửa vùng kín. Hoặc bạn cũng có thể dùng để xông vùng kín tuần 1 – 2 lần.

Trị ngứa vùng kín bằng nha đam

Ngoài công dụng làm sạch, trị ngứa vùng kín thì tinh chất nha đam còn giúp cho cô bé của bạn bớt thâm đen và trở nên hồng hào hơn. Trước tiên bạn hãy tách lấy phần thịt nha đam, cắt nhỏ, hòa tan muối vào tô nước rồi ngâm nha đam trong 15 phút. Bạn dùng nha đam đã ngâm chà nhẹ nhàng quanh vùng kín để làm sạch và trị ngứa. Sau khoảng 5 phút thì rửa sạch với nước.

Trị ngứa vùng kín bằng muối

Bạn có thể mua nước muối sinh lý dạng chai hoặc mua gói muối sinh lý dành riêng cho chị em phụ nữ để rửa và vệ sinh vùng kín. Muối có đặc tính giảm ngứa, sát khuẩn, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn.

Ngoài ra, mẹ bầu cũng nên áp dụng các biện pháp phòng tránh viêm phụ khoa như:

- Giảm ăn đường và các thực phẩm ngọt.

- Vệ sinh vùng kín sạch sẽ bên ngoài, không thụt rửa và giữ vùng kín luôn khô thoáng.

- Sử dụng đồ lót chất liệu cotton.

- Không dùng dung dịch vệ sinh có chất tẩy mạnh.

- Chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link