5 món ăn giúp tuần hoàn máu não, trị dứt điểm rối loạn tiền đình, hết nhức đầu, chóng mặt

07:53, Thứ sáu 29/01/2021

( PHUNUTODAY ) - Rối loạn tiền đình là căn bệnh ngày càng nhiều người mắc phải. Một số món ăn dưới đây có thể giúp cải thiện tình trạng bệnh hiệu quả.

Rối loạn tiền đình có biểu hiện đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, choáng váng. Chứng bệnh này gây nguy hiểm nếu người bệnh đang làm việc, tham gia giao thông hoặc người già nếu chẳng may bị ngã.

Có nhiều phương pháp chữa chứng rối loạn tiền đình, bên cạnh việc dùng thuốc, một số món ăn hàng ngày có thể giúp làm giảm tình trạng bệnh hiệu quả.

Sườn non nấu lá đinh lăng

1

Lá đinh lăng được biết đến với tác dụng hoạt huyết dưỡng não rất tốt, giúp vỏ não được hoạt hóa nhẹ và có tính đồng bộ. Qua đó, các chức năng của hệ thần kinh về tiếp nhận và tích hợp hoạt động tốt hơn.

Từ ngày xưa, các cụ đã biết dùng lá đinh lăng để điều trị chứng suy giảm trí nhớ, bồi bổ cơ thể khi suy nhược, bị căng thẳng, nhức đầu.

Khi kết hợp với sườn, là món thịt giàu dinh dưỡng càng làm tăng hiệu quả của lá, bạn sẽ được thưởng thức một bát canh thơm lành, mát bổ.

Canh mộc nhĩ thịt xay

2

Mộc nhĩ là thực phẩm rất giàu nguyên tố vi lượng như magie, kali, natri, vitamin B, đặc biệt hàm lượng sắt trong mộc nhĩ cao gấp 30 – 70 lần thịt.

Trong khi đó thịt xay giàu đạm cùng nhiều các chất dinh dưỡng khác. Khi kết hợp mộc nhĩ và thịt xay sẽ được bát canh bổ dưỡng, rất tốt cho người bị rối loạn tiền đình.

Óc heo hấp ngải cứu

3

Theo Đông y, óc heo có vị ngọt, tính hàn, giàu khoáng chất, có tác dụng bồi bổ xương khớp, hỗ trợ điều trị chứng đau đầu, chóng mặt, thần kinh suy nhược…

Trong khi đó, ngải cứu là loại thuốc nam cực tốt cho sức khỏe, có tác dụng  hỗ trợ điều trị an thai, mụn nhọt, giúp máu thông lên não. Khi kết hợp hai nguyên liệu này với nhau, chúng ta sẽ được món canh cực kỳ bổ dưỡng.

Chè long nhãn hạt sen

4

Theo Đông y, long nhãn có tính ôn, vị ngọt, có tác dụng cao trong việc an thần, giảm stress, ích tâm kiện tỳ, bổi bổ khí huyết. Đặc biệt long nhãn giúp cải thiện bệnh khó ngủ, mất ngủ,  suy giảm trí nhớ, rối loạn tiền đình. Hạt sen thì có tác dụng dưỡng tâm, an thần, bổ tỳ, là thực phẩm đặc biệt tốt với người thần kinh bị suy nhược, rối loạn tiền đình.

Món chè nhãn hạt sen không những mát lành, thơm ngon còn cực kỳ tốt cho sức khỏe.

Óc heo trộn trứng gà

5

Trứng gà là thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, omega-3, có tác dụng hiệu quả trong việc hỗ trợ tim mạch bơm máu, vận chuyển máu tới não bộ. Nhờ đó làm giảm các cơn đau đầu, làm giảm triệu chứng của bệnh rối loạn tiền đình. Khi kết hợp với óc heo thì càng làm tăng thêm khả năng chữa các bệnh về não, thần kinh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc