4 dấu hiệu cảnh báo gan của bạn đang có vấn đề: Chỉ 1/4 cũng nên đi khám càng sớm càng tốt

10:30, Thứ bảy 18/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Những dấu hiệu dưới đây cảnh báo bệnh gan nên đi khám càng sớm càng tốt, kẻo hối hận không kịp.

Mất cảm giác thèm ăn

Nếu như bạn có ngày cảm thấy chán ăn, không còn cảm giác thèm ăn, cơ thể mệt mỏi là triệu chứng phổ biến bạn nên đi kiểm tra sức khỏe càng sớm càng tốt. Đặc biệt, nếu như bạn thấy cơ thể mình có cảm giác này thì nên kiểm tra sức khỏe càng sớm càng tốt. Nguyên nhân là đó mệt mỏi chán ăn có thể cảnh báo bạn đang gặp vấn đề về gan. Đặc biệt, trước tình trạng đó, đa số người bệnh chủ quan khiến triệu chứng càng một nặng thêm.

Chính vì vậy, khi thấy có biểu hiện cảm giác chán ăn, không ngon miệng và kèm theo các biểu hiện khác như mệt mỏi kéo dài cần đến cơ sở y tế để được thăm khám và tư vấn.

Dấu hiệu bệnh gan nên đi khám sớm

Dấu hiệu bệnh gan nên đi khám sớm

Cảm giác trướng bụng, đầy hơi hoặc đau bụng

Nếu bạn thấy cơ thể mình thấy trướng bụng là một trong những dấu hiệu bệnh gan rõ ràng, khi chức năng gan bị suy giảm, nên đi kiểm tra sức khỏe càng sớm càng tốt. Đặc biệt, đây sẽ gây tích nước nhiều khiến bụng đầy hơi, đau bụng. Khi bạn thấy có dấu hiệu hiệu này thì đây cũng có thể là biểu hiện của các vấn đề khác của tiêu hoá như ăn thực phẩm nhiều đạm, nhiều dầu mỡ... nên đi kiểm tra sức khỏe kẻo hối hận không kịp.

Theo các chuyên gia nếu như không được phát hiện và điều trị kịp thời bệnh sẽ bước vào giai đoạn muộn khi đó người bệnh thấy ăn không tiêu, đầy bụng, trướng hơi, mệt mỏi... Đây chính là dấu hiệu mà chức năng gan và tế bào gan khó được phục hồi do tổn thương gan quá nặng.

Luôn có cảm giác buồn nôn và nôn

Theo các chuyên gia thì khi gan bị thương tổn sẽ có biểu hiện buồn nôn và nôn. Nguyên nhân là vì khi gan yếu đi, hoạt động tiêu hóa sẽ không được đảm bảo từ đó dẫn đến chứng khó tiêu, đầy bụng khiến người bệnh chán ăn, buồn nôn, nên đi kiểm tra sức khỏe càng sớm càng tốt.

Đồng thời, theo các chuyên gia thì đây cũng là biểu hiện đầy bụng, khó tiêu còn có thể đến từ thói quen ăn uống không lành mạnh, ăn nhiều món chiên xào, thức ăn nhiều dầu mỡ, uống nước có gas… Buồn nôn có thể do bệnh của dạ dày.

4 dấu hiệu cảnh báo bệnh gan

4 dấu hiệu cảnh báo bệnh gan

Nước tiểu có màu sẫm

Theo các chuyên gia thì khi nước tiểu sẫm màu có thể là do uống không đủ nước mỗi ngày nhất là thời tiết nắng nóng như hiện nay khiến tình trạng ra mồ hồi nhiều, thiếu nước. Hoặc cũng có thể do đang sử dụng một loại thuốc nào đó khiến tình trạng nước tiểu sẫm màu.

Khi bạn thấy rằng khi đi tiểu mà thấy màu nước tiểu đậm hơn nhiều so với bình thường hoặc có thêm triệu chứng khác kèm theo như: đại tiện phân có màu trắng, thì rất có thể là dấu hiệu của bệnh gan. Lúc này bạn nên đi kiểm tra sức khỏe càng sớm càng tốt.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min