"Soái cẩu" nghiệp vụ Corgi duy nhất tại Nga đã nghỉ hưu sau 7 năm cống hiến cho ngành cảnh sát

( PHUNUTODAY ) - Hình ảnh chú chó nghiệp vụ thuộc giống Corgi duy nhất tại Nga "nghỉ hưu" sau nhiều thời gian phục vụ cho ngành cảnh sát đã gây sự chú ý của đông đảo cư dân mạng.

Hôm 29/6 vừa qua, trang Metro Russia đưa tin, chú chó nghiệp vụ thuộc giống Corgi duy nhất tại Nga, hiện đang sống và làm việc tại thành phố Nizhny Novgorod đã chính thức nghỉ hưu trong ngành cảnh sát.

Chú chó này đã làm việc trong ngành cảnh sát được 7 năm (Ảnh mạng xã hội)

Chú chó này đã làm việc trong ngành cảnh sát được 7 năm (Ảnh mạng xã hội)

Thông tin này được chính chủ nhân của chú chó đăng tải trên Instagram, theo đó, Ryzhy, chú chó nghiệp vụ thuộc giống Corgi duy nhất trên thế giới sẽ không còn phục vụ trong ngành cảnh sát từ thời điểm này.

(Ảnh mạng xã hội)

(Ảnh mạng xã hội)

Chú chó tên Ryzhiy này hiện lên 9 tuổi, có thâm niên hoạt động trong ngành cảnh sát sát đã 7 năm. Trước đó, Ryzhiy chỉ là một chú chó cảnh bình thường, thích các hoạt động ngoài trời.

(Ảnh mạng xã hội)

(Ảnh mạng xã hội)

Trong một lần tình cờ, người chủ của nó đã cho chú chó tham gia lớp huấn luyện nghiệp vụ đặc biệt. Nhờ sự thể hiện xuất sắc tài năng của mình, Ryzhiy chính thức trở thành chú chó đánh hơi các chất cấm và chất nguy hiểm tại các khu vực quanh bến xe, ga tàu vào năm 2013. Thời điểm đó, chú tròn 2 tuổi.

Chủ nhân chú chó Ryzhiy cho biết, sau khi nghỉ hưu, chú chó sẽ trở lại với các hoạt động thể thao, đặc biệt là sẽ dành thời gian học thêm lĩnh vực mới, ví dụ như khiêu vũ.

Sau bài thông báo về sự việc chó Ryzhiy nghỉ hưu, đông đảo cộng đồng mạng đã để lại bình luận cảm ơn cống hiến của Ryzhiy, cũng như hi vọng người chủ của chú chó này vẫn tiếp tục cập nhật hình ảnh mới.

Được biết, sẽ có một chú chó khác thay thế Ryzhiy phục vụ tại ngành.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn