5 món ăn vặt hấp dẫn nhưng nằm trong danh sách "đen", ảnh hưởng đến men răng của trẻ

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 5 món ăn vặt tuy hấp dẫn, nhưng cha mẹ nên cân nhắc hạn chế cho trẻ ăn. Bởi những thực phẩm này đều chứa hàm lượng đường cao, ảnh hưởng không tốt đến men răng của trẻ.

1. Thạch:

thach-hoa-qua

Thạch không có giá trị dinh dưỡng và trẻ em có thể gặp rủi ro cao về sức khỏe khi nuốt thạch. Bên cạnh đó, thạch chứa một hàm lượng lớn các chất phụ gia khác nhau như kali sorbat, carrageenan và axit citric. Nếu trẻ thường xuyên ăn thạch sẽ cảm trở sự hấp thụ chất dinh dưỡng, các nguên tố vi lượng, protein và canxi. 

2. Các loại bánh ngọt:

banh-ngot

Một chiếc bánh ngọt tuy vẻ ngoài nhỏ nhé, nhưng bên trong chứa rất nhiều nguyên liệu thô và các chất béo chuyển hóa, ảnh hưởng không tốt đến hệ thống máu. Thậm chí, nên tiêu thụ chúng thường xuyên có thể gia tăng nguy cơ bị ung thư. 

3. Mứt hoa quả:

Các loại mứt có vị ngọt và chua, màu sắc tương sáng vô cùng hấp dẫn trẻ nhỏ. Thế nhưng, trong mứt chứa một hàm lượng đường khá cao, nhiều calo, ít vitamin. Thậm chí, mứt sẽ khiến cơ thể trẻ tiêu thụ một hàm lượng lớn vitamin B, gây bất lợi cho sự phát triển thể chất của trẻ.

4. Các loại kẹo dính và lâu tan:

Các loại kéo dính, lâu tan (chẳng hạn như kẹo caramel) chứa rất nhiều đường, không tốt cho răng của trẻ. Không chỉ vậy, các loại kẹo này thường bám rất dai trên bề mặt và trong các kẽ răng, rất khó làm sạch. Bên cạnh đó, những loại kẹo cứng và kẹo mút cũng không tốt cho răng của trẻ, việc ngậm/ mút kéo trong thời gian dài sẽ khiến vi khuẩn dễ dàng xâm nhập, tấn công men răng của trẻ. 

5. Trái cây sấy khô:

Hoa quả rất có lợi cho hệ tiêu hóa và tăng cường sức đề kháng của trẻ. Thế nhưng, khi chúng được sấy khô lại trở thành kẻ thù của răng trẻ. Bởi tương tự kẹo caramel, trái cây sây khô thường bám lại rất lâu trên bề mặt và các kẽ răng của trẻ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link