Cách làm bò nhúng giấm đơn giản tại nhà

( PHUNUTODAY ) - Bò nhúng giấm là món ăn đậm đà giàu hương vị, không ngán, chắc chắn sẽ làm bạn thích thú.

Nguyên liệu cho món bò nhúng giấm

500g thịt thăn bò loại mềm

1 chai Giấm gạo

Mắm nêm

500ml nước dừa

300g Bún tươi

Bánh tráng cuốn

Các loại rau sống ăn kèm: chuối xanh, khế, dưa leo, dứa chín, xà lách, rau thơm..

1 củ tỏi: lột sạch vỏ, bằm nhuyễn.

3 củ sả làm sạch, băm nhuyễn.

1 quả ớt tươi

1 củ hành tây

Cách làm bò nhúng giấm đơn giản

Bước 1: Đầu tiên bạn cần làm sạch thịt bò sau đó thái miếng to bản mỏng nhất có thể. Tiếp theo bạn hãy trụng sơ thịt bò với nước sôi cho thịt mềm, để ráo nước thì cho vào ướp cùng sả 2 thìa sả băm, 1 thìa tiêu và 1 thìa hạt nêm.

Bò nhúng giấm ngon tại nhà

Bò nhúng giấm ngon tại nhà

Với phần dưa leo, dứa, khế rửa sạch, thái lát mỏng và dài để ăn cùng. Với phần chuối xanh gọt vỏ, rửa sạch, thái lát mỏng rồi ngâm nước pha giấm để giúp chuối trắng và trông đẹp mắt hơn.

Bước 2: Tiếp theo bạn hãy băm nhuyễn khoảng 5 củ sả, 1 củ tỏi và 4 quả ớt tươi. Rồi bạn hãy phi thơm hỗn hợp sả và tỏi vừa chuẩn bị. Lấy 1 chén mắm nêm vừa đủ ăn, pha thêm 3 thìa canh nước lọc rồi đổ luôn vô chảo, đun sôi. Tiếp theo, bạn hãy nêm nếm cho vừa miệng thì tắt bếp, đổ mắm ra tô. Với phần dứa chín đem xay nhỏ hoặc băm nhuyễn rồi cho vào chén mắm nêm, đảo đều tay là được.

Bước 3: Sau đó bạn hãy cho nước dừa vào nồi, thêm vào khoảng 1 chén giấm, nêm thêm 1 thì hạt nêm, 1 thìa đường, 1 củ hành tây đã thái múi cau, 2 củ hành tím đập dập, 3 lát dứa cắt mỏng.

Bò nhúng giấm ngon tại nhà

Bò nhúng giấm ngon tại nhà

Bước 4: Bạn hãy đun sôi nồi nước dùng, nhúng thịt bò vào vào rồi vớt cho ra đĩa. Không nên nhúng toàn bộ thịt hết một lần mà nhúng đến đâu ăn đến đó để ăn nóng sẽ ngon miệng hơn.

Khi bạn ăn đem cuộn thịt bò nhúng với bánh tráng, bún và các loại rau sống, rau thơm rồi chấm cùng mắm nêm và món ăn đã được hoàn thành. Chúc bạn thành công với món bò nhúng giấm này nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link