Gợi ý 3 món bánh ngon từ bột mì: Công thức đơn giản, nguyên liệu sẵn có ai cũng làm được

( PHUNUTODAY ) - Bánh bột mì là một trong những loại bánh rất dễ làm. Chỉ với vài nguyên liệu đơn giản bạn sẽ có ngay đĩa bánh ngon cho cả gia đình thưởng thức.

Bánh khoai, bánh chuối, bánh ngô

Đây là những món bánh khá quen thuộc với nhiều người. Đặc biệt là vào mùa đông bạn sẽ thấy có rất nhiều hàng bánh khoai, bánh chuối, bánh ngô xuất hiện. Món bánh này dễ làm, ăn ngon mà giá thành cũng vừa phải.

Nguyên liệu chính của bánh là bột mì. Bạn có thể trộn bột cùng với các loại củ quả mà bạn thích như sa kê, khoai lang, chuối, ngô,… Với sake và chuối bạn thái lát mỏng, khoai lang thái sợi, ngô tách hạt. Cho thêm vào đường hoặc muối, trộn đều lên sau đó cho lên chảo rán vàng đều 2 mặt là được.

Bánh bột mì chiên hành

Để làm món bánh này cần có 2 chén bột mì, ¾ chén nước sôi, ¼ thìa muối, ½ chén nước tương, ¼ chén giấm gạo, ½ thìa ớt khô, 1 thìa đường, 1 thìa dầu ăn, 2 thìa dầu mè và hành lá thái nhỏ.

- Cho bột mì, muối, nước lọc và dầu thực vật vào bát khuấy đều cho đến khi bột mịn, có thể lăn, nặn được.

- Để bột bánh lên mặt phẳng sạch, lăn thành một cuộn dài khoảng 40-45 cm, cắt nhỏ thành 16 miếng và tiếp tục lăn mỗi miếng và dập thành hình tròn. Cho thêm chút dầu mè vào trên bề mặt cùng với hành lá  cuộn thành một cuộn chặt. Tiếp theo bạn từ cuộn đó bạn cuộn theo hình xoắn ốc với tất cả các cuộn như vậy và bọc nhựa để trong khoảng 1h. Cán miếng bột hình xoắn ốc thành miếng tròn đường kính khoảng 10cm thì xong công đoạn chuẩn bị bột rán.

- Đun nóng dầu ăn trên chảo rồi cho bánh vào rán vàng đều 2 mặt.

Bánh tai heo

Đối với nhiều người, món bánh này là thứ quà ăn vặt của tuổi thơ. Nguyên liệu chính của bánh cũng được làm từ bột mì, thêm chút bơ, sữa, bột ca cao để bánh có màu.

- Cho bột mì, bơ, sữa và nước vừa đủ vào bột để nhào thành khối bột dẻo mịn.

- Chia bột thành 2 khối bằng nhau. Một khối bạn trộn với bột cacao để tạo màu. Sau đó dùng cây cán mỏng 2 phần bột này.

- Phết lớp nước mỏng lên phần bột vàng rồi đặt phần bột nâu lên trên. Tiếp đến bạn lại phết 1 lớp nước mỏng lên mặt phần bột nâu. Cuộn tròn chặt phần bột này lại và cho vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 1 tiếng.

- Bỏ bột ra và cắt thành lát mỏng có độ dày khoảng ¼ lóng tay.

- Đun nóng dầu ăn rồi cho lát bột vào chiên trên lửa vừa đến khi chín vàng đều là được.

Bánh ăn giòn rụm, có vị đắng nhẹ của cacao, vị thơm béo của bơ, sữa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link