Quên lò nướng đi, đã có công thức làm món bánh mì nổi tiếng bằng chảo: Vừa nhanh gọn, vừa ngon

( PHUNUTODAY ) - Không có lò nướng, bạn vẫn có thể làm bánh mì ngay tại nhà với công thức dưới đây.

Thông thường, để làm bánh mì chúng ta cần chuẩn bị các nguyên liệu như bột mì, men nở, muối, đường... Để có một ổ bánh mì, bạn cũng cần có lò nướng hoặc nồi chiên không dầu. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể làm những loại bánh mì không cần lò nướng. Hãy tham khảo công thức dưới đây nhé.

Cách làm bánh mì bằng chảo

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 1 kg bột mì

- 220ml sữa tươi không đường

- 10gr đường

- 12gr men nở

- 8gr muối

- 1 thìa canh dầu ăn

- 420ml nước nguội

- Chảo chống dính, cán bột

khong-co-lo-nuong-co-ngay-cong-thuc-lam-banh-mi-bang-chao-03

Cách làm

Bước 1: Cho bột mì vào một tô lớn đường, men, muối vào một tô lớn. Trộn đều sữa với dầu ăn rồi đổ từ từ vào hỗn hợp bột và nhào thật đều. Khi thấy bột mịn thì để bột nghỉ khoảng 60 phút cho nở. Lưu ý, để bột trong âu và dùng khăn hoặc màng bọc thực phẩm gói lại để bột không bị khô.

Bước 2: Khi bột nở gấp đôi, bạn lấy bột ra nhồi thêm cho mịn. Sau đó, chia bột thành 6 phàn bằng nhau và vo tròn. Dùng cán bột cán dẹt và mỏng, độ dày khoảng 5mm.

Bước 3: Đặt chảo chống dính lên bếp và phết một lớp dầu mỏng. Bỏ từng phần bánh vào chảo và nướng ở lửa vừa trong vòng 2-3 phút. Khi thấy bong bóng khí nổi lên thì lật bánh. Lật qua lật lại vài lần đến khi bánh vàng và nở phồng hai mặt là được. Với loại bánh này, bạn chỉ cần nướng khoảng 5-6 phút là được. Lần lượt làm cho đến khi hết bánh.

khong-co-lo-nuong-co-ngay-cong-thuc-lam-banh-mi-bang-chaoo-02

Có thể ăn bánh ngay khi còn nóng. Nếu thích, bạn có thể cho thêm bơ, các loại thịt, rau, trứng để tăng thêm hương vị và dinh dưỡng.

Cách làm bánh mì bằng nồi cơm điện

So với bánh mì nướng bằng lò hoặc bằng nồi chiên không dầu, bánh mì nướng bằng nồi cơm điện có thể không được giòn và có màu vàng đặc trứng. Tuy nhiên, bánh sẽ mềm và thơm ngon.

Nguyên liệu

- 400gr bột mì

- 7gr men nở (khoảng một muỗng)

- 2 thìa cà phê muối

- 125ml nước

- Dầu ăn, bơ nhạt

khong-co-lo-nuong-co-ngay-cong-thuc-lam-banh-mi-bang-chaoo

Cách làm

Hòa men nở trong 125ml nước (khoảng 32-38 độ C). Khấy đều và chờ trong 10-15 phút cho men nở hoạt động, nổi bọt lên như gạch cua.

Trộn đều bột mì và muối. Từ từ cho phần nước men nở vào bột. Dùng tay nhồi bột cho kết dính thành khối. Nếu bột khô, bạn có thể thêm một chút nước.

Bạn có thể nhào bột trong khoảng 15 phút cho bột mịn và có độ đàn hồi.

Phết bơ nhạt hoặc dầu ăn vào trong âu lớn, đặt khối bột vào đó, dùng nắp hoặc màng bọc thực phẩm phủ kín và ủ bột trong khoảng 60 phút để bột nở gấp đôi.

Khi bột nở, đem bột ra nhồi một lần nữa cho bộ mịn và dai sau đó chia thành từng phần vào tạo thành hình bánh mì.

Xếp từng khối bột vào trong nồi cơm điện. Bật chế độ cook khoảng 10 phút. Khi nồi cơm điện chuyển sang chế độ warm, bạn nên chờ khoảng 10 phút rồi bật lại chế độ cook. Ấn chế độ cook khoảng 3 lần.

Để bánh chín vàng đẹp, bạn nên lật mặt bánh khi nướng.

Sau khoảng 40 phút, mở nồi cơm ra kiểm tra xem bánh đã chín chưa bằng cách lấy đũa chọc vào bánh. Nếu bánh có độ đàn hồi, mùi thơm và bột không dính đũa nghĩa là bánh đã chín.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link