Dùng 1 thứ này luộc rau củ không cần nước vẫn xanh mướt, đậm vị lại giữ nguyên 100% dinh dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Đây là cách luộc rau kiểu mới sẽ giữ lại được toàn bộ dưỡng chất của rau:

 Luộc rau bằng nồi không cần nước

Rau được nhặt, rửa sạch vẫn còn ngâm trong chậu nước. Sau đó vớt rau ra và cho ngay vào nồi.

Bắc nồi lên bếp, đậy nắp lại, vặn lửa to nhất khoảng 1 đến 2 phút thì nước từ rau sẽ ra bên ngoài tạo hơi nước làm chín rau, mở vung ra và đảo đều rau từ trên xuống dưới, đậy nắp lại để khoảng 30s thì tắt bếp.

Empty

Với cách luộc này, sau khi vớt rau ra dĩa, để rất lâu nhưng rau vẫn xanh ngon. Tuy nhiên có một nhược điểm của phương pháp này không luộc được nhiều rau trong một lần nên không thích hợp với gia đình đông người.

Lưu ý: Cách này áp dụng cho rau muống là sẽ được một đĩa rau xanh mướt. Nếu nhà nào thích ăn rau muống luộc và cũng thích lấy nước rau muống làm canh thì luộc theo cách thông thường. Còn luộc để ăn với các món như canh bún thì luộc cách này vừa nhanh vừa ngon, rau xanh um và rất ngọt vì không bị mất chất ra ngoài nước luộc.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo những cách luộc rau sau đây:

Thả muối vào nước luộc rau

Khi luộc rau muốn món ăn ngon hơn rau đậm đà và xanh mướt bắt mắt bạn hãy bỏ một chút muối vào nước luộc rau. Sau khi đợi nước sôi thật già bạn sẽ bỏ

luoc rau khong can nuoc-phunutoday0

Cho khoảng 1 muỗng cà phê muối vào nồi nước luộc rau khoảng 1 - 1.5 lít nước. Sau đó đợi nước sôi già thì cho rau vào luộc. Khi rau chín lập tức với ngay ra ngoài, tránh để rau mềm hơn. Khi thả muối và nước luộc rau giúp tăng độ nóng cho nước và giúp cho màu xanh của rau của thêm xanh mướt đẹp mắt.

Thêm chanh vào nước luộc rau

Khi luộc rau bạn nên thả môt chút nước cốt chanh sẽ giúp cho rau xanh và ngon hơn. Khi luộc rau bạn hãy đợi nước sôi nhẹ, bạn cho chanh hoặc giấm vào và đợi nước sôi bùng rồi luộc rau như bình thường như vậy món rau của bạn sẽ luôn xanh mướt ngon mắt.

Khi cho nước cốt chanh giúp cho nước rau có màu đẹp mắt khiến hương vị món rau luộc thơm ngon hơn, chanh cũng giúp giữ vị tươi của rau.

Ngâm rau vào đá ngay sau khi luộc

Khi bạn luộc rau theo thông thường, khi vớt rau ra ngoài, bạn nên cho ngay vào một tô nước đá lạnh khoảng 3 phút rồi để nguội. Khi bạn làm điều này sẽ giúp ngăn quá trình chín của rau củ, làm rau củ giòn và xanh lâu, ăn sẽ ngon ngọt đậm vi hơn.

Để hiệu quả hơn, bạn có thể ngâm rau quả vào nước đá sau khi đã luộc chín rau cũng với 1 trong 3 mẹo nhỏ trên.

Khi bạn muốn luộc rau ngon thì nên luộc lửa to và không nên đậy nắp vung, để nước ngập phần rau để rau chín được xanh và mướt. Khi rau chín tới phải vớt ra ngay, vừa bảo toàn vitamin khiến món rau thơm ngon hơn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn