5 người bỏng nặng vì can xăng bị đổ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ông Tiệp và vợ con được đưa vào nhập viện với tình trạng tinh thần hoảng hốt còn cơ thể thì bị bỏng nặng vì bị cháy sém do xăng.

Theo bà Trần Thị Hương (31 tuổi, vợ ông Tiệp), trước đó ngày 6/2, khi ông Tiệp đang đổ xăng để bán cho khách, bất ngờ cả can xăng 30 lít đổ xuống nền, lan xuống bếp củi. Ngay khi xảy ra hỏa hoạn, ông Tiệp bị lửa bao trùm lên người và cháy như một ngọn đuốc.

Nghe tiếng kêu cứu, bà Hương ở ngoài vườn chạy vào ôm ba con nhỏ mắc kẹt trong đám cháy. Tại bệnh viện, ông Tiệp được chẩn đoán bị phỏng xăng cấp độ 2 và 3, tỉ lệ phỏng trên 60%, vợ và các con ông cũng bị phỏng cấp độ tương tự nhưng tỉ lệ phỏng nhẹ hơn. 

Mô tả ảnh.
Con ông Tiệp bị bỏng nặng.

Cả ba con của ông Tiệp đều còn nhỏ tuổi, bé lớn nhất 12 tuổi, bé nhỏ nhất mới 2 tuổi.

Vợ chồng ông Tiệp từ Ninh Bình vào Gia Lai dựng nhà làm thuê được ba tháng thì xảy ra tai họa. Sau khi nhập viện, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai đã miễn toàn bộ chi phí điều trị cho gia đình ông Tiệp.

Cách đây 3 ngày, hai chị em Diệp Thị Hồng Chi (39 tuổi) và Diệp Thị Hồng Trinh (35 tuổi) ở xã Phú Cường (huyện Định Quán, Đồng Nai) phải điều trị bỏng độ 2 tại Bệnh viện đa khoa Thống Nhất do nổ bình gas.

Được biết, chiều 28 tết, nhà chị Hồng Trinh hết gas nên gọi gas tại một cửa tiệm tạp hóa ở trong xóm đến thay bình gas mới loại 12 kg (gas của Saigon Petro). Đến 8 giờ sáng hôm sau, chị Trinh vào bếp và ngửi thấy mùi gas nồng nặc. Sợ quá, chị đến nhà chị gái là Hồng Chi nhờ sang xem giúp.

Mô tả ảnh.
Hiện tại chị em chị Chi vẫn đang điều trị tại bệnh viện.

Khi hai chị em đang loay hoay tìm cách khóa gas thì bất ngờ bình gas phụt lửa và bắt lém vào người chị Hồng Chi và Hồng Trinh. Khi hai người vùng chạy ra được nhà ngoài thì bình gas phát nổ, làm sập căn bếp.

Vụ cháy gas đã khiến hai chị em bị bỏng toàn bộ vùng mặt, ngực và tay chân, trong đó chị Hồng Chi bị nặng hơn. Hiện gia đình bán gas đã lên thăm và hỗ trợ ban đầu cho mỗi người 3 triệu đồng. Theo bác sĩ điều trị, hai bệnh nhân này sẽ phải điều trị khoảng 2 tuần nữa mới có thể xuất viện.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn