5 nguyên nhân khiến bạn cưới nhầm người dễ cả đời hối hận

( PHUNUTODAY ) - Với tỷ lệ ly dị cao như hiện nay, dường như quá nhiều người mắc sai lầm nghiêm trọng khi chọn bạn đời. Dưới đây là 5 điều thường gặp nhất khiến bạn cưới phải một người không phù hợp:

Bạn bỏ qua các dấu hiệu cảnh báo

Không riêng gì bạn mà rất nhiều người đã trở nên mù quáng trong tình yêu. Khi yêu, họ quên hết tất cả mọi thứ xung quanh, yêu bằng một trái tim giàu tình cảm và đang khao khát được yêu. Vậy nên, bạn có thể bỏ qua mọi lời khuyên nhủ cũng như những dấu hiệu bất thường xuất hiện trong mối quan hệ của bạn.

Ngay cả khi bạn biết hai người không hợp nhau, chàng là gã không thể đem lại hạnh phúc cho bạn hoặc yêu chàng, chắc chắn bạn sẽ khổ, nhưng bạn đã bỏ qua tất cả. Thậm chí, bạn biết rõ mình nên có quyết định và sự lựa chọn khôn ngoan hơn, song bạn vẫn "cố đấm ăn xôi" với suy nghĩ sẽ thay đổi được người yêu và "vá" những lỗ hổng trong tình yêu của mình. Thực tế, việc này hiếm khi mang lại kết quả như mong đợi.

Không chỉ vậy, có những cô gái còn sẵn sàng nhận lời yêu chàng trai mà người khác đã không ngừng cảnh báo "Nó lăng nhăng lắm đấy!".

Nếu bạn cũng nằm trong số những người luôn phớt lờ mọi dấu hiệu cảnh báo như trên, đừng than thân trách phận vì sao mình mãi yêu nhầm người.

di-tim-nguyen-nhan-khien-ban-yeu-nham-nguoi

Bạn đặt ra quá nhiều tiêu chuẩn

Người ta vẫn nói chúng ta nên chấp nhận tình yêu mà chúng ta nghĩ mình xứng đáng được hưởng. Điều đó đồng nghĩa với việc đừng kỳ vọng vào thứ tình yêu cao siêu, vượt quá sức mình. Khi bạn đặt ra quá nhiều tiêu chuẩn ở nửa kia, bạn sẽ dễ chạy theo các tiêu chuẩn và chọn nhầm người.

Đành rằng vẫn cần vạch ra các tiêu chuẩn để tìm kiếm một nửa phù hợp với mình nhất, song các tiêu chuẩn chỉ mang tính cách tương đối và bạn nên biết nên ưu tiên tiêu chuẩn nào, hạ thấp tiêu chuẩn nào, đồng thời cân đối giữa các tiêu chuẩn đó.

Cưới nhầm vì hy vọng người ấy thay đổi sau khi kết hôn

Đây là một sai lầm kinh điển. Quy tắc vàng là nếu bạn không thể hạnh phúc với người ấy trong hiện tại thì đừng kết hôn. Bởi thực tế, nếu hôn nhân có thể khiến người ấy thay đổi thì là theo cách tồi tệ hơn.

Vì vậy, nếu bạn chịu đựng được tính cách, tư tưởng, thói quen, vệ sinh cá nhân, kỹ năng giao tiếp... của người ấy ngay trong hiện tại thì hãy quyết định kết hôn với họ.

Cưới nhầm vì không chung những mục tiêu và ưu tiên trong cuộc sống

Người ta thường gắn kết với nhau vì ba điều: Tính cách hợp nhau, lợi ích chung nhau và cùng mục đích. Hãy đảm bảo rằng bạn và người ấy liên kết với nhau ở mức độ sâu sắc nhất: chung mục tiêu trong cuộc sống. Sau kết hôn, hai người sẽ phát triển cùng nhau hoặc riêng biệt với nhau. Để tránh sự riêng biệt, bạn phải chỉ ra mình đang sống vì cái gì ngay khi còn đang độc thân rồi tìm một người có chung lý tưởng như bạn.

Định nghĩa đúng đắn nhất của từ "bạn đời" chính là chung quan điểm về cuộc sống, từ đó có chung các ưu tiên, giá trị và mục tiêu trong cuộc đời.

Cưới nhầm vì không có kết nối cảm xúc sâu sắc với người ấy

Muốn biết bạn có kết nối cảm xúc sâu sắc hay không, hãy trả lời câu hỏi: "Mình có tôn trọng và ngưỡng mộ người ấy", chứ không phải là: "Mình có ấn tượng với người ấy không?". Chúng ta có thể bị ấn tượng bởi một chiếc Mercedes nhưng không có nghĩa chúng ta tôn trọng chủ nhân của chiếc xe ấy. Bạn nên bị ấn tượng bởi những phẩm chất tốt đẹp của người ấy như tính sáng tạo, lòng trung thành, sự quyết tâm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link