Vợ chồng đang cãi vã, giận nhau chớ dại mà "thử" điều này

( PHUNUTODAY ) - Không có cuộc hôn nhân nào hoàn hảo, không có cặp vợ chồng nào không có mâu thuẫn cãi vã, dù ít dù nhiều. Vào những thời điểm như vậy cần tuyệt đối tránh những điều sau đây:

Chồng/ vợ nhà người ta thì…

Lấy chồng, vợ người khác để so sánh với chồng/ vợ mình là việc nhiều người hay làm khi không hài lòng điều gì đó. Nhưng, so sánh luôn khập khiễng, huống hồ ai cũng có những điểm mạnh điểm yếu riêng. Có thể có những thứ chồng/ vợ bạn không bằng chồng/ vợ người ta, nhưng ngược lại, chồng/ vợ bạn cũng có những ưu điểm người ta không có.

Nếu chồng/ vợ bạn không đủ tốt chắc chắn bạn đã không lựa chọn họ giữa rất nhiều người. Hãy ngừng so sánh, vì điều đó sẽ không làm cho bạn đời bạn trở nên tốt hơn mà còn khiến người ấy cảm thấy tự ái vì không được coi trọng.

Phô trương cuộc sống giàu sang

Khi giận nhau, nhiều người thích khoe tiền, khoe sự nổi bật, bung tiền đi chơi, du lịch,... làm mọi thứ để chứng tỏ bạn cực kỳ sáng giá, sang chảnh. Tuy nhiên, người yêu của bạn sẽ không nhận ra điều đó, ngoại trừ thông điệp: "Không có anh tôi vẫn sống khỏe!”

benhme3-15948708376541575651407

Điều này khiến đối phương cảm thấy bị "hụt hơi", và nhận ra, bạn là người sống quá chạy theo vật chất. Nếu người yêu của bạn có điều kiện khó khăn, họ sẽ e dè về mối quan hệ này. Thậm chó, họ cho rằng bạn đang dùng “tiền” kiểm soát mối quan hệ.

Tôi hối hận vì đã lấy anh/cô

Bạn không biết chỉ một câu nói ngắn ngủi này thôi cũng sẽ gây tổn thương lớn cho bạn đời. Dù có những xung đột, những mâu thuẫn, cãi vã thì hai người cũng đã từng yêu nhau, đã cùng nhau trải qua cay đắng ngọt bùi, má kề tay ấp. Dù người kia tốt hay xấu thì cũng là người bạn đã yêu thương, đã lựa chọn.

Nói hối hận vì đã lấy người ấy làm chồng làm vợ đồng nghĩa với việc bạn thừa nhận hôn nhân là một lựa chọn sai lầm. Thật đáng buồn khi một người nhận ra rằng mình chỉ là lựa chọn sai lầm của đối phương. Cảm giác không được tôn trọng, không được yêu thương, cũng như mình là nỗi hối hận của bạn đời sẽ gây nên cảm giác tự ti, buồn chán, ảnh hưởng xấu đến mối quan hệ vợ chồng là điều tất yếu.

Hẹn hò, thân mật với người khác

Cố ý hẹn hò với người khác để chọc tức “nửa kia” là "chiêu" hay được dùng. Nhưng điều này sẽ chẳng có tác dụng gì ngoài việc cho thấy bạn là kẻ lăng nhăng, thiếu ý thức. Chỉ mới giận nhau đôi chút mà bạn đã đơn phương chứng tỏ bạn được nhiều người "săn đón", vậy hôn nhân lâu dài sẽ ra sao?

Chưa kể, người quá tự tin vào bản thân thường khiến đối phương bất an, cảm thấy bị lấn ép. Khi ấy, họ có khuynh hướng rời xa bạn hơn là kết nối lại.

Thể hiện sự thách đố, cố chấp

Đôi khi chính bản thân bạn có lỗi nhưng lại lầm tưởng người kia sai. Vấn đề là không ai có thể can thiệp được vào mối quan hệ đó. Chính bạn phải là người tự nhận ra nguyên nhân đôi bên tranh cãi, và chủ động giải quyết.Hãy ngăn mình viết những trạng thái tiêu cực trên facebook, thể hiện sự thách đố “Anh chả là cái thá gì!” hay so sánh đối phương với người khác. "Nửa kia" có thể cho rằng, bạn là người thiếu vị tha, cố chấp phiến diện, không thấu hiểu, không bao dung,... Khi ấy họ có xu hướng rời xa bạn trước khi mọi chuyện đi quá xa.

Có nhiều chuyện vợ chồng có thể giải quyết ổn thỏa nếu đôi bên chịu lắng nghe và thấu hiểu nhau. Khi ấy, chuyện lớn hóa nhỏ, chuyện nhỏ hóa không. Một tiếng nhịn, hai tiếng nhường, ba tiếng nói: “Anh yêu em!”.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link