5 nguyên tắc cơ bản khi chăm sóc da nhạy cảm chị em nên ghi nhớ để tránh làm da xuống cấp

( PHUNUTODAY ) - Làn da nhạy cảm cần thận trọng hơn trong quá trình làm sạch để da không bị kích ứng, tổn thương.

Xác định các vấn đề da của bạn

Việc hiểu rõ hơn về làn da nhạy cảm sẽ rất hữu ích trong việc chọn sữa rửa mặt phù hợp. Những làn da đặc trưng như da dễ bị mụn trứng cá, da dầu hoặc da có những mảng rất khô… sẽ cần đến những sản phẩm đặc trị tương ứng.

Da nhạy cảm dễ bị kích ứng, chính vì thế bạn nên sử dụng càng ít sản phẩm chăm sóc da càng tốt. 

5-buoc-cham-soc-da-nhay-cam-dung-cach-moi-ngay-0

Chọn sữa rửa mặt phù hợp

Mặc dù chất tẩy rửa tạo bọt có thể mang đến cho bạn cảm giác làn da sạch sẽ và căng bóng, nhưng loại sữa rửa mặt dạng này lại không thích hợp cho da nhạy cảm. Các sản phẩm rửa mặt tạo bọt thường có sodium lauryl sulfate và các thành phần có độ kích ứng mạnh. Da nhạy cảm chỉ nên sử dụng loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, không chứa hương thơm tổng hợp, không chứa paraben.

Sử dụng nước ấm hoặc nước mát

Để tốt nhất cho da, hãy rửa mặt bằng nước ấm hoặc nước lạnh vì nước nóng dễ làm trôi đi lớp dầu có tác dụng như một tấm màn chắn tự nhiên bảo vệ làn da. Nước lạnh làm lỗ chân lông đóng lại, ngăn cản quá trình tiết dầu thừa của da.

Nhung-meo-cham-soc-lan-da-nhay-cam-de-khoe-manh-hon-1-1600676396-845-width600height598

Làm sạch da sáng và tối

Nên chọn sản phẩm tẩy trang dịu nhẹ, không gây kích ứng da, không chứa hương liệu, các chất tẩy rửa mạnh và cồn gây mất cân bằng da. Tẩy trang dạng nước sẽ là một lựa chọn an toàn cho da nhạy cảm.

Bạn nên rửa mặt tối đa 2 lần/ngày, sau khi ngủ dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. Rửa mặt nhiều hơn 2 lần với sản phẩm rửa mặt sẽ khiến da bị mỏng đi và trở nên nhạy cảm hơn. Nên chọn cho mình 2 loại sữa rửa mặt khác nhau cho tối và sáng. Buổi sáng nên sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ và lành tính, có độ pH trong khoảng 5 - 5.5. Buổi tối nên chọn những loại sữa rửa mặt có khả năng sạch sâu để loại bỏ bụi bẩn, tạp chất tích tụ trong ngày hiệu quả.

Dưỡng ẩm ít nhất 2 lần mỗi ngày

Kem dưỡng ẩm là giải pháp bổ sung độ ẩm và dưỡng chất bị thiếu hụt, ngăn da mất nước và bảo vệ da khỏi tác động của môi trường. Thoa kem dưỡng ẩm cả sáng và tối để đảm bảo da ẩm và cấp nước hiệu quả hơn. Chọn các loại kem dưỡng có kết cấu mỏng nhẹ như gel hoặc lotion vừa cung cấp độ ẩm thiết yếu vừa thấm nhanh vào da.

cham-soc-da-2

Nếu da không đủ ẩm thì các tuyến bã nhờn sẽ kích thích hoạt động mạnh hơn gây bít tắc lỗ chân lông và nổi mụn.

Ngoài ra nên nhớ rằng kem chống nắng là sản phẩm bảo vệ da rất quan trọng đối với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm. Chọn những sản phẩm chứa thành phần lành tính cho da như kẽm oxit hoặc titanium dioxit và có chỉ số SPF ít nhất từ 30 trở lên để đảm bảo hiệu quả chống nắng tốt nhất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link